Ông Dũng 'lò vôi' bất ngờ rút món quà tặng Đà Nẵng

Ngày 22-3, theo nguồn tin củaPLO.VN, ông Huỳnh Uy Dũng (tên thường gọi ông Dũng “lò vôi”), chủ Công ty cổ phần Đại Nam, chủ đầu tư các khu công nghiệp Sóng Thần 1, 2 và 3 đã quyết định tạm dừng việc tặng hai dự án xử lý nước ô nhiễm tại hai hồ nước Vĩnh Trung và hồ Thạc Gián nằm trên đường Hàm Nghi (quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) vì không tìm được tiếng nói chung với lãnh đạo TP.

"Tấm lòng" bị Đà Nẵng khước từ

Chia sẻ với PLO, ông Dũng cho hay, đây là một quyết định khiến ông rất đau lòng vì ông đã dồn hết tâm sức vào việc này ngay sau khi ông dự Toạ đàm Mùa Xuân 2019 tại TP Đà Nẵng.

Ông Huỳnh Uy Dũng. Ảnh: LÊ PHI.

Ông Huỳnh Uy Dũng cho biết, trong cuộc họp ngày 20-3 với lãnh đạo UBND, các sở ngành thì phía Đà Nẵng lại đột ngột yêu cầu ông chuyển sang xử lý tại hồ khác.

“Họ nói nước tại hồ Vĩnh Trung và hồ Thạc Gián tốt rồi nên họ chỉ tôi qua làm chỗ hồ Bàu Trảng. Mà hồ Bàu Trảng thì tôi chưa nghiên cứu để làm. Chỗ Bàu Trảng còn liên quan đến rất nhiều thứ rất là tế nhị, tôi không tiện nói ra. Hồ đó là cái đuôi của nguồn nước khu vực sân bay chảy ra. Còn tôi nghiên cứu công trình là phục vụ các hồ trong TP. Mà nên nhớ là tôi ra làm tặng chứ không phải đi kinh doanh”, ông Dũng nói.

Theo ông Dũng, ông đã gửi văn bản ra cho Đà Nẵng và nói rất rõ về điều này. “Khi nuôi được vi sinh tại hồ Vĩnh Trung thì giải quyết được cả hồ Thạc Gián và 29-3 vì nó là một chuỗi. Tôi muốn làm cái này rồi tặng lại công nghệ cho TP để sau này công ty nào quản lý sẽ tiếp quản rồi lấy từ vi sinh tôi tặng đã nuối cấy ở đó để Đà Nẵng lấy đi xử lý ở các hồ khác trong nội thành”, ông Dũng cho hay.

Ông Dũng khá bức xúc vì việc xử lý hồ Vĩnh Trung sẽ làm cho nước sạch và có thể nuôi cá Koi cho người dân TP được thụ hưởng. “Đó là tấm lòng của tôi, tôi muốn chia sẻ cho Đà Nẵng. Chứ tôi không có bất kì một ý nào khác là ra đó để kiếm tiền. Kiếm tiền thì tôi ở trong này (khu vực phía Nam-PV) làm chứ ra ngoài đó làm chi”, ông Dũng nói. 

"Tôi làm để tặng chứ không phải kinh doanh"

Tỏ ra rất thất vọng với hành động của Đà Nẵng, ông Huỳnh Uy Dũng chia sẻ, từ sau Toạ đàm Mùa Xuân tại Đà Nẵng về ông gần như dừng hết mọi công việc để tập trung vào làm tặng TP này một hồ sạch đẹp nuôi cá Koi để người dân thụ hưởng. Bởi ông là một người giữ chữ tín, hứa là sẽ thực hiện.

“Chúng tôi nghiên cứu, tập trung làm hết rồi. Đà Nẵng cũng đưa cả đoàn cán bộ vào coi rồi. Đó là tấm lòng của tôi hoàn toàn muốn dâng tặng TP chứ muốn kiếm tiền chi chỗ đó. Nhưng ra thì coi tôi như ăn xin, làm như thế là không được. Tôi cũng nói đi nói lại nhiều lần với lãnh đạo TP là tôi không phải là người đi bán. Tôi tặng chứ không phải đi kinh doanh để TP lấy công nghệ, vi sinh tôi tặng mà xử lý vì TP môi trường”, ông Dũng bức xúc.  

Cụm ba hồ gồm: Vĩnh Trung, Thạc Gián và 29-3 là nơi ông Dũng đề xuất xử lý sạch ô nhiễm, thả cá Koi tặng TP Đà Nẵng. Ảnh: LÊ PHI.

Lý giải thêm về việc rút lại “món quà” mà ông muốn tặng TP Đà Nẵng, ông Dũng, cho hay: “Họ nói sạch rồi, bây giờ tôi vào làm lỡ có chuyện gì thì họ lại nói tôi làm bậy bạ trong hồ thì làm sao. Không khéo tôi lại mất hết cả thanh danh và mắc kẹt ở Đà Nẵng”.

Ông Huỳnh Uy Dũng thông tin thêm, vì tấm lòng của ông không được Đà Nẵng tiếp nhận một cách chân tình nên kế hoạch là ngày 29-5-2019 sau khi xử lý sạch nước hồ Vĩnh Trung sẽ thả cá Koi cũng dừng lại. “Vật tư thiết bị, công nghệ, nhân lực… tôi gửi ra để chuẩn bị triển khai làm giờ đang gửi trong kho”, ông Dũng buồn buồn nói.

Đúc kết lại, ông Dũng cho rằng, có thể do ông chưa có duyên với Đà Nẵng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

(PLO)- Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ở Nam Bộ sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ làm cho tầm nhìn xa có phần hạn chế; trưa, chiều giảm mây và nắng, cường độ nắng gia tăng vào giữa trưa, trời nắng nóng.

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

(PLO)- Ông Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, cho biết quận sẽ phấn đấu bình quân mỗi người dân quận 1 trồng một cây xanh, cùng chung sức ‘Vì một Việt Nam xanh” theo chủ trương trồng một tỉ cây xanh của Chính phủ.