Phá núi khi chưa được tỉnh giao đất

Theo tìm hiểu, ngày 25-10-2016, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ban hành quyết định thu hồi 5.000 m2 đất tại khu vực đường Hải Đăng, Núi Nhỏ, phường 2, TP Vũng Tàu  cho Ban Quản lý dự án VTS luồng Sài Gòn-Vũng Tàu để triển khai dự án Trung tâm quản lý hàng hải tàu biển Vũng Tàu. Trong quyết định nêu rõ chủ đầu tư chỉ được triển khai thi công công trình trên khi có quyết định giao đất của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Tuy nhiên, từ gần một tháng nay, trong khi chưa có quyết định giao đất, chủ đầu tư đã tiến hành san gạt núi, đưa xe cuốc móc đất, đá, chẻ đá và tập kết vật liệu, dựng lán trại chuẩn bị cho việc xây dựng. Ngày 23-2, UBND phường 2, TP Vũng Tàu phối hợp với Đội Trật tự đô thị TP Vũng Tàu đã lập biên bản yêu cầu chủ đầu tư tạm dừng việc thi công. Nhưng sau đó chủ đầu tư vẫn thi công nên ngày 15-3, UBND phường 2 tiếp tục lập biên bản yêu cầu chủ đầu tư dừng thi công cho đến khi có quyết định giao đất của UBND tỉnh.

Chủ đầu tư đã tiến hành san gạt núi, đưa xe cuốc móc đất, đá, chẻ đá khu vực núi Nhỏ. 

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCMngày 17-3, lãnh đạo Chi cục Quản lý Đất đai, Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết vài ngày trước, Sở đã có tờ trình gửi UBND tỉnh phê duyệt quyết định giao đất để chủ đầu tư triển khai dự án. Ông Huỳnh Đức Dũng, Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cũng cho biết đây là công trình cấp Bộ. Tuy nhiên, việc chủ đầu tư tiến hành san gạt, móc đất đá với khối lượng lớn như trên khi chưa có quyết định giao đất là chưa đúng. “Chúng tôi sẽ giao Thanh tra Sở Xây dựng phối hợp với TP Vũng Tàu để kiểm tra thực tế, báo cáo lại tỉnh” - ông Dũng nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm