Phát động cuộc thi viết “Cùng giữ màu xanh của biển”

Ngày 27-9 tại TP Vũng Tàu, Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam, Báo Tài nguyên &Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) cùng UBND tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã tổ chức phát động cuộc thi viết “Cùng giữ màu xanh của biển” lần thứ I.

Theo đó, cuộc thi “Cùng giữ màu xanh của biển” do Báo Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Tổng cục Biển và Hải đảo Việt Nam phát động nhằm tuyên truyền về việc gìn giữ môi trường biển, góp phần phát triển bền vững kinh tế biển trên nền tảng tăng trưởng xanh, bảo tồn đa dạng sinh học, các hệ sinh thái biển; chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; tăng cường quản lý tổng hợp, thống nhất tài nguyên và bảo vệ môi trường biển…

Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân, bà Nguyễn Thị Yến, phó Bí thư tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu tặng hoa các DN đồng hành cùng cuộc thi

Đặc biệt là tôn vinh những giải pháp công nghệ, con người điển hình trong công cuộc giữ gìn giá trị, phát huy truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa biển, đi đôi với xây dựng xã hội, gắn kết thân thiện với biển; bảo đảm quốc phòng an ninh, đối ngoại và hợp tác quốc tế….

Tuyên truyền, nâng cao nhận thức và trách nhiệm cộng đồng, khuyến khích sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường. Thúc đẩy, nâng cao nhận thức của cộng đồng doanh nghiệp về sự cần thiết và trách nhiệm tiên phong trong việc chuyển dịch sang nền kinh tế tuần hoàn, trong đó có vật liệu nhựa được tái chế; Nâng cao nhận thức về hạn chế sử dụng và thải bỏ, khuyến khích tái chế và gia tăng giá trị của các sản phẩm nhựa. Nâng cao trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp trong việc đồng hành thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp, các sáng kiến xanh về tái chế, sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường.

Thông điệp chống rác thải nhựa được nhấn mạnh trong cuộc thi viết về môi trường

Theo BTC, tác phẩm dự thi phải là sản phẩm sáng tạo của chính tác giả, đảm bảo tính chính xác và có sức thuyết phục cao, chưa tham gia bất kỳ giải thưởng trong nước và quốc tế nào, cũng như chưa được đăng tải trên bất cứ ấn phẩm báo chí – xuất bản trong nước và quốc tế nào, tính đến thời điểm tham dự cuộc thi. Tác giả chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác và bản quyền của tác phẩm.

Tác phẩm có thể viết tay hoặc đánh máy bằng tiếng Việt có dấu, hoặc bằng tiếng Anh. Tác giả có thể gửi kèm tư liệu, hình ảnh (ảnh gốc, sao chụp) hoặc các minh hoạ khác; Mỗi tác giả, nhóm tác giả được gửi nhiều tác phẩm tham dự Cuộc thi phù hợp với yêu cầu và điều kiện của cuộc thi này; Tác phẩm dự thi không quá 03 kỳ đối với tác phẩm dài kỳ, và mỗi kỳ không vượt quá 1.600 chữ; Mỗi tác phẩm dự thi phải ghi rõ họ, tên thật, bút danh (nếu có), địa chỉ thường trú hoặc cơ quan, đơn vị công tác, số điện thoại, địa chỉ email, số tài khoản giao dịch ngân hàng của người dự thi.

Tác giả có bài dự thi xin gửi bài vào email của Ban Tổ chức Cuộc thi: thukytoasoan.monre@gmail.com.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi: Từ 1-10-2020 đến hết ngày 30-9-2021 (theo dấu bưu điện).  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm