Phạt hơn 2,2 tỉ đồng bảy cơ sở chăn nuôi heo xả thải

Tổng số tiền phạt chung lên tới hơn 2,2 tỉ đồng. Trong đó có một công ty bị phạt 550 triệu đồng; một hộ gia đình bị phạt 485 triệu đồng, đình chỉ hoạt động sáu tháng.

Theo đó, căn cứ kết luận ngày 14-6 của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thì các hộ chăn nuôi, công ty này qua kiểm tra đã có nhiều hành vi vi phạm gần tương tự.

Cụ thể, hành vi xả nước thải có chứa các thông số môi trường không nguy hại vào môi trường vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải. Có công ty, hộ gia đình còn có thêm hành vi khác như khai thác, sử dụng nước dưới đất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ không có giấy phép; gây ô nhiễm môi trường kéo dài, lặp lại nhiều lần mà không khắc phục được, đã bị xử phạt vi phạm hành chính về việc xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ ba lần trở lên với thông số môi trường thông thường…

Các hộ bị phạt gồm:

+ Hộ ông Ngô Đức Bình (chăn nuôi heo tại xã Cù Bị, huyện Châu Đức) bị phạt hơn 217 triệu đồng.

+ Hộ bà Hà Thị Thùy Trang (thôn 3, xã Bình Trung, huyện Châu Đức) bị phạt 272 triệu đồng.

+ Hộ bà Nguyễn Thị Kiều Trang (ấp Liên Đức, xã Xà Bang, huyện Châu Đức) bị phạt 485 triệu đồng, đình chỉ hoạt động của trại heo sáu tháng để khắc phục vi phạm.

+ Hộ ông Nguyễn Phương Nam (nơi ở hiện tại: ấp Sông Xoài 1, xã Sông Xoài, thị xã Phú Mỹ)  bị xử phạt 161 triệu đồng.

+ Công ty TNHH Chăn nuôi Thanh Nhân Duy (địa chỉ trụ sở chính: 203 đường 27/4, khu phố Thạnh Sơn, Thị trấn Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc) bị phạt 550 triệu đồng.

+ Công ty TNHH Chăn nuôi Nhân Hòa (địa chỉ trụ sở chính và cơ sở sản xuất: ấp Nhân Hòa, xã Xuyên Mộc, huyện Xuyên Mộc) bị phạt 520 triệu đồng.                          

 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.