Phó Chủ tịch Quốc hội kiểm tra sạt lở ở Hội An

Ngày 25-4, Phó Chủ tịch Quốc Hội Phùng Quốc Hiển dẫn đầu đoàn công tác có chuyến thực tế tại bờ biển Cửa Đại (phường Cửa Đại, TP Hội An, Quảng Nam).

Phó Chủ tịch Quốc Hội Phùng Quốc Hiển kiểm tra thực tế sạt lở tại biển Cửa Đại. Ảnh: TN.

Tại buổi làm việc, ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam trình bày vấn đề xói lở và bồi lấp ở Cửa Đại. Tỉnh Quảng Nam đã có nhiều phương án chống tình trạng xói lở nhưng chỉ là những giải pháp tạm thời.

Ông Thu cũng cho biết, tỉnh Quảng Nam đã lập phương án đề xuất Chính phủ và xin cấp vốn đầu tư 700 tỉ đồng để thực hiện phòng chống xói lở lâu dài.

Ngoài ra, ông Thu cũng đã đề cập đến vấn đề “đảo khủng long” hình thành ngoài khơi vùng biển Cửa Đại đang được sự quan tâm của dư luận trong thời gian vừa qua.

Sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo địa phương, Phó Chủ tịch Quốc hội Phùng Quốc Hiển gợi ý rằng, tỉnh Cà Mau đã triển khai công trình xây dựng hai lớp đê ngầm chắn sóng và mang lại hiệu quả.

Công nhân đang làm kè tạm để bảo vệ bờ biển Cửa Đại. Ảnh: TN.

“Nếu được phê duyệt kinh phí đầu tư, chúng ta cần xem xét phương án xây dựng kè chắn sóng hai lớp. Trong đó, lớp ngoài sẽ là tuyến đê ngầm nhằm giảm áp lực của sóng biển đánh vào bờ. Khi ấy, bờ biển sẽ được đảm bảo”, ông Hiển gợi ý.

Nó về “đảo khủng long” xuất hiện ngoài khơi biển Cửa Đại, Phó chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, trước tiên cần phải tìm hiểu kỹ nguyên nhân hình thành.

“Cồn cát khổng lồ liệu có ảnh hưởng đến việc lưu thông của tàu thuyền hay không? Điều này cần phải nghiên cứu và có cách ứng xử đúng để tìm ra phương án tối ưu”, Phó Chủ tịch Quốc hội nói.

NhưPLO đã thông tin trước đó, tình trạng xói lở tại bờ biển diễn ra tại Hội An trong nhiều năm qua. Tháng 1-2019, UBND tỉnh Quảng Nam đã đề xuất Văn phòng Chính phủ ưu tiên hỗ trợ 700 tỉ đồng để thực hiện dự án chống xói lở khẩn cấp bờ biển Cửa Đại.

Bên cạnh đó, ngoài khơi bờ biển Cửa Đại còn xuất hiện “đảo khủng long” khiến nhiều người quan tâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm