Quảng Nam 'thông' rác sau 3 tháng ứ đọng

Sáng 25-10, UBND huyện Núi Thành phối hợp với Sở TN&MT, Công ty CP Môi trường đô thị (MTĐT) Quảng Nam tổ chức buổi đối thoại với người dân các thôn Bích Nam, Thạch Kiều và Bích Ngô (xã Tam Xuân 2, huyện Núi Thành, Quảng Nam) để giải quyết vấn đề người dân chặn đường vào bãi rác.

Tại đây, ông Nguyễn Thanh Dũng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP MTĐT, đã đại diện cho công ty xin lỗi người dân vì để xảy ra sự cố môi trường tại hốc số 1 bãi rác Tam Xuân 2.

UBND huyện Núi Thành, Sở TN&MT và Công ty CP MTĐT Quảng Nam đối thoại với người dân. Ảnh: TN

Theo ông Dũng, từ khi xảy ra sự cố, đơn vị đã tập trung toàn lực để giải quyết triệt để về mùi hôi, nước thải, khí thải gây ra ô nhiễm môi trường ở hốc hố số 1. Đồng thời, công ty dừng hoạt động chở rác đến bãi.

“Công ty đã họp rút kinh nghiệm, xử lý cán bộ, công nhân đã không hoàn thành tốt nhiệm vụ chủ quản, thiếu trách nhiệm. Đồng thời, phân công lại cán bộ, công nhân làm việc tại khu vực xử lý rác thải Tam Xuân 2” - ông Dũng nói.

Anh Ông Bá Luân (thôn Bích Nam, xã Tam Xuân 2) đại diện cho người dân yêu cầu trước khi đưa bãi rác Tam Xuân 2 hoạt động trở lại thì chính quyền và lãnh đạo Công ty CP MTĐT phải có văn bản cam kết trong thời gian hoạt động của bãi rác phải đảm bảo môi trường về nước thải, mùi hôi, khí thải.

Rác thải ứ đọng khắp nơi ở Quảng Nam trong ba tháng qua. Ảnh: TN

“Khi Công ty CP MTĐT hoạt động trở lại người dân chúng tôi xin được thường xuyên giám sát quá trình xử lý rác thải. Nếu có vấn đề gì xảy ra thì người dân sẽ kịp thời phản ánh với cơ quan chức năng” - anh Luân nói.

Cuối buổi đối thoại, ông Nguyễn Tri Ấn, Bí thư Huyện ủy Núi Thành, đề nghị Công ty CP MTĐT nhanh chóng làm bản cam kết với người dân để công ty cho xe chở rác vào bãi trong chiều cùng ngày 25-10.

Đồng thời, ông Ấn đề nghị người dân các thôn này lập tổ công tác để giám sát các cam kết của công ty. Sau đó, công ty tiếp tục xử lý rác ở các địa phương khác.

Như PLO đã thông tin, kể từ ngày 26-7, Khu xử lý rác thải Tam Xuân 2 xảy ra sự cố ô nhiễm, người dân bức xúc phản ứng, không cho các xe thu gom rác của Công ty CP MTĐT Quảng Nam đưa rác vào xử lý dẫn tới tình trạng rác ứ đọng khắp nơi ở Quảng Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm