Sạt lở khoảng 5.000 m3 đất ở thủy điện Hương Điền

Ngày 3-12, Sở Công Thương Thừa Thiên - Huế có báo cáo gửi UBND tỉnh này về việc kiểm tra, đánh giá tình trạng an toàn hồ, đập thủy điện Hương Điền sau vụ sạt lở đất ở gần đập của thủy điện này.

Đoàn công tác kiểm tra vị trí sạt lở.

Theo đó, vào khoảng 14 giờ ngày 01-12, do mưa lớn liên tục nhiều ngày nên phía hạ du bên trái đập thủy điện Hương Điện xảy ra sạt lở đất. Vị trí sạt lở cách chân đập thủy điện từ 60-200 m với khối lượng sạt lở ước tính khoảng 5.000 m3.

Sở đánh giá việc sạt lở hơn 5.000 m3 đất không gây co hẹp, tắc nghẽn dòng chảy, do vậy không ảnh hưởng đến khả năng thoát nước khi chạy máy cũng như khi xả lũ.

Vị trí sạt lở cách chân đập thủy điện Hương Điền từ 60-200 m nên không gây ảnh hưởng đến chân đập. Mặt khác, đáy đập được đặt hoàn toàn trên nền đá gốc nên không ảnh hưởng đến công trình.

Sở Công Thương đề xuất nhà máy tiếp tục quan trắc, giám sát và có báo cáo các cơ quan quản lý khi có bất thường. Đồng thời tổ chức khảo sát, đánh giá và đưa ra giải pháp để tiến hành gia cố tổng thể toàn bộ vai trái đập, đảm bảo an toàn lâu dài cho công trình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm