Sử dụng lại chai nhựa để trồng cây

Ngày 20-6, Hội Môi trường xây dựng Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Gò Vấp cùng các ban ngành đoàn thể thực hiện công trình "Không gian xanh " tại phường 5, quận Gò Vấp, TP.HCM.

Công trình được nhiều người dân cùng tham gia. Ảnh: NV

Công trình này được thực hiện nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong việc chăm sóc, bảo vệ và trồng cây xanh, phát triển diện tích cây xanh, góp phần giảm ô nhiễm môi trường và xây dựng mỹ quan đô thị.

Những chai nhựa đã qua sử dụng được dùng làm chậu trồng cây. Ảnh: NV

Cụ thể, công trình cải tạo những bức tường cũ thành tường mới và trồng cây xanh bằng các sản phẩm bình nhựa đã qua sử dụng do người dân đóng góp để bảo vệ môi trường, tạo không gian xanh trong khu dân cư.

Dự kiến sắp tới việc trồng cây xanh sẽ được nhân rộng ở nhiều nơi. Ảnh: NV

Ông Đặng Bảo Quốc, Trưởng đại diện phía Nam - Hội Môi trường xây dựng Việt Nam cho biết: “Công trình này rất có ý nghĩa, từ những hành động nhỏ như trồng cây có thể giúp người dân có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường, không xả rác nơi công cộng, kênh, rạch,…duy trì thường xuyên các hoạt động phòng ngừa, khắc phục ô nhiễm về rác, khắc phục tình trạng ngập nước. Thời gian tới Hội Môi trường Xây dựng Việt Nam sẽ lên kế hoạch phối hợp với các quận, huyện nhân rộng mô hình lan tỏa đến người dân trên địa bàn TP.HCM”.

Đánh giá về hiệu quả của công trình này, chị Phan Diễm (người dân tham gia thực hiện công trình) cho biết, công trình trồng cây xanh bằng những vật dụng tái chế là rất ý nghĩa. Tuy nhiên, cần có kế hoạch chăm sóc cụ thể để tạo mảng xanh cho đô thị.

“Phong trào trồng cây như thế này cũng là cách nâng cao nhận thức người dân. Tuy nhiên, trồng thì dễ nhưng việc chăm sóc lâu dài để cây phát triển tốt cũng là vấn đề cần tính toán kỹ lưỡng”, chị Diễm nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm