Thả cá giống tái tạo nguồn lợi thủy sản ở hồ thủy điện Bản Vẽ

Khoảng 35.000 con cá giống có lợi ích kinh tế cao như cá trắm cỏ, cá trôi, cá chép, mè, rô phi với giá trị trên 80 triệu đồng đã được thả xuống lòng hồ thủy điện Bản Vẽ đợt này.

Lãnh đạo EVNGENCO1, Thủy điện Bản Vẽ và UBND huyện Tương Dương (Nghệ An) thả cá giống năm 2020. Ảnh: NTV

Ông Tạ Hữu Hùng, Giám đốc Công ty Thủy điện Bản Vẽ, khẳng định đây là việc làm thường niên có ý nghĩa thiết thực, từng bước phục hồi và tái tạo nguồn lợi thủy sản hiện đang bị suy giảm. Đồng thời đa dạng hóa các giống loài thủy sản ở các vùng nước tự nhiên của địa phương, tạo sinh kế cho người dân, góp phần ổn định sản xuất, đời sống cho nhân dân. Ngoài ra, chương trình cũng giúp nâng cao nhận thức cộng đồng trong công tác bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản.

Lòng hồ thủy điện Bản Vẽ có hơn 5.000 ha mặt nước, với dung tích 1,83 tỉ m3 nước là điều kiện thuận lợi để người dân trong khu vực có thể đẩy mạnh nuôi trồng thủy sản, mang lại nguồn thu nhập cao, tạo được công ăn việc làm cho rất nhiều bà con nhân dân trong khu vực.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.