Thời tiết Nam bộ những ngày tới ra sao?

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam bộ, ngày 3-8, tại Nam bộ, rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc bộ xu hướng hoạt động mạnh dần.

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới hoạt động ổn định, gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh.

 Theo dự báo, thời tiết Nam bộ những ngày tới, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Ảnh: NGUYỄN CHÂU

Từ ngày 4-8 đến 13-8, rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ hoạt động tốt. Trên cao, áp cao cận nhiệt đới hoạt động ổn định rồi suy yếu, khoảng ngày 6 đến 7-8 nâng trục dần lên phía Bắc qua Nam Bộ, Nam Trung Bộ và lấn về phía Tây, sau tiếp tục nâng trục dần lên phía Bắc. Gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh, từ ngày 6-8 giảm dần cường độ.

Theo dự báo, thời tiết Nam bộ những ngày tới, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào rải rác, có nơi mưa vừa, mưa to và dông, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Riêng ngày 6-8 ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông, có nơi mưa vừa, mưa to. Đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, trong cơn dông đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Riêng tại TP.HCM, ngày 3-8, nhiệt độ ban ngày dao động trong khoảng từ 27 - 34 độ C. Ban ngày trời có mây từng đợt và mưa rào. Chỉ số UV cao nhất vào buổi trưa ở mức rất cao đến cực độ từ 10-11. Trời có mưa rào lúc 13, 15 giờ. Độ ẩm không khí ban ngày dao động ở mức 59 -91%.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm