Thừa Thiên - Huế: Cá chết hàng loạt gần khu công nghiệp

Ngày 19-8, UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) cho biết, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra, lấy mẫu nước của các hồ, suối cũng như lấy mẫu nước thải của các cơ sở sản xuất thải ra để tìm hiểu nguyên nhân cá chết hàng loạt gần KCN Phong Điền.

Cá chết hàng loạt tại ao hồ gần khu công nghiệp Phong Điền.

Trước đó, người dân tại thị trấn Phong Điền (huyện Phong Điền) phản ánh, cá ở khu vực khe suối và hồ tự nhiên ở trong phạm vi đất thuộc KCN Phong Điền, thuộc diện quản lý của Ban Quản lý khu kinh tế công nghiệp tỉnh Thừa Thiên – Huế bị chết hàng loạt.

Theo ước tính có khoảng 1 tấn cá tự nhiên bị chết, trong đó chủ chủ yếu là cá rô phi, nổi lềnh bềnh trên mặt nước và dạt vào bờ, phân hủy và bốc mùi. Khu vực cá chết tiếp nhận nước từ hệ thống nước thải của các nhà máy ở KCN Phong Điền xả ra.

Sau khi nhận được thông tin, UBND thị trấn Phong Điền phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện cùng Sở TN&MT... đã tiến hành kiểm tra thực tế khu vực cá chết, lấy mẫu nước của các hồ, suối cũng như lấy mẫu nước thải của các cơ sở sản xuất thải ra để phân tích, tìm hiểu nguyên nhân sự việc.

Ngoài ra, lực lượng chức năng cũng tiến hành thu dọn số cá chết, tránh ô nhiễm môi trường cho khu công nghiệp cũng như dân cư sống xung quanh.

Ông Nguyễn Khoa Khương, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Phong Điền, cho biết KCN Phong Điền đã đi vào hoạt động từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa có hệ thống xử lý nước thải. Hệ thống xử lý nước thải của khu công nghiệp này hiện đang trong quá trình xây dựng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.