TP.HCM và Long An cùng đầu tư nạo vét kênh Ranh Long An

Sở NN&PTNT TP.HCM được giao rà soát hạng mục đầu tư công trình thủy lợi kênh Ranh Long An thuộc dự án nâng cấp hệ thống thủy lợi Hóc Môn - Bắc Bình Chánh, đảm bảo không trùng lắp với các hạng mục đầu tư do tỉnh Long An thực hiện.

Sở NN&PTNT TP.HCM thống nhất với Sở NN&PTNT tỉnh Long An về quy mô, giải pháp và phương thức tổ chức triển khai dự án cũng như phối hợp thực hiện đầu tư trên toàn tuyến kênh Ranh Long An.

Việc này phải đảm bảo kết nối đồng bộ, đáp ứng mục tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp, tiêu thoát nước, phòng, chống thiên tai và cải thiện ô nhiễm môi trường phục vụ phát triển của tỉnh Long An và TP.HCM.

Ngoài ra, UBND các huyện Bình Chánh, Củ Chi và Hóc Môn có trách nhiệm phối hợp với tỉnh Long An tổ chức bàn giao mặt bằng thi công thuộc phạm vi quản lý của địa phương trong quá trình triển khai dự án.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

TP.HCM còn 166 điểm tồn đọng rác

(PLO)- Một số địa bàn vẫn còn nhiều điểm tồn đọng rác thải cần được giải quyết triệt để như TP Thủ Đức, quận Bình Tân, huyện Hóc Môn, quận 12 và quận Bình Thạnh.

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

Thời tiết ở Nam Bộ những ngày Tết Giáp Thìn 2024

(PLO)- Trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, ở Nam Bộ sáng sớm có nơi có sương mù nhẹ làm cho tầm nhìn xa có phần hạn chế; trưa, chiều giảm mây và nắng, cường độ nắng gia tăng vào giữa trưa, trời nắng nóng.

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

TP.HCM: Mỗi người dân quận 1 sẽ trồng một cây xanh

(PLO)- Ông Vũ Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM, cho biết quận sẽ phấn đấu bình quân mỗi người dân quận 1 trồng một cây xanh, cùng chung sức ‘Vì một Việt Nam xanh” theo chủ trương trồng một tỉ cây xanh của Chính phủ.