Trạm xử lý nước thải dừng hoạt động, dân chặn bãi rác Nam Sơn

Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Phạm Văn Minh vừa có báo cáo về việc người dân chặn xe chở rác tại Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn.
Ông Minh cho biết tối ngày 13-7 có khoảng 100 người dân tập trung chặn xe chở rác (ở cả cổng phía Nam và phía Bắc) không cho vào Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn (bãi rác Nam Sơn).
Đến rạng sáng ngày 14-7, người dân đã dựng lều bạt ở hai đầu cổng vào bãi rác để tổ chức chặn không cho xe chở rác ra vào.
“Lý do người dân chặn xe chở rác vì việc xử lý nước rỉ rác tại Khu liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn gây phát tán mùi, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân” - ông Minh cho hay.

Trạm xử lý nước thải dừng hoạt động, dân chặn bãi rác Nam Sơn ảnh 1
Người dân quanh bãi rác tập trung đông người chặn xe rác vào bãi rác Nam Sơn từ tối 13-7

Trước đó, từ ngày 5-6 đến 8-7, trạm xử lý của Liên danh Phú Điền - SFC dừng vận hành xử lý nước rỉ rác. Việc này dẫn đến ứ đọng nước rỉ rác chưa xử lý gây phát tán mùi ra môi trường xung quanh.

Theo ông Minh, tiến độ giải phóng mặt bằng dự án di dân vùng ảnh hưởng môi trường của khu vực này (vùng bán kính 0 - 500 m) chậm cũng là nguyên nhân dẫn đến việc người dân bức xúc.
Sau khi phát hiện sự việc, UBND huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo Công an huyện Sóc Sơn tăng cường công tác nắm tình hình, đảm bảo ANTT. Huyện cũng đề nghị Công ty TNHH Môi trường Đô thị Hà Nội chi nhánh Nam Sơn thông báo, hướng dẫn phân luồng, không để xe rác ùn ứ trên các tuyến đường vào bãi.
Đồng thời, huyện này cũng vận động, tuyên truyền người dân không tập trung đông người; Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ GPMB Dự án di dân vùng ảnh hưởng môi trường; Xây xây dựng kế hoạch, phương án giải tỏa, đảm bảo an ninh trật tự trong trường hợp người dân vẫn tiếp tục cản trở, tập trung đông người.
Tại văn bản này, huyện Sóc Sơn cũng kiến nghị UBND TP Hà Nội chỉ đạo các Sở, ngành hướng dẫn huyện việc bồi thường các công trình phục vụ đời sống như tường rào, bếp, sân... vượt hạn mức 400 m2 đất ở.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm