Triển khai thu gom vỏ hộp sữa tại hàng trăm trường học

Sáng 27-11, tại TP.HCM, doanh nghiệp xã hội RW (Revival Waste) với dự án NHC - Hành trình giải cứu rác chết đã phối hợp cùng Công ty Tetra Pak Việt Nam đã tổ chức hội nghị sơ kết chương trình “Một giây hành động - Bảo vệ môi trường” giai đoạn 1 và triển khai phát triển giai đoạn 2. Hội nghị với sự có mặt của các đại biểu đến từ Sở TN&MT, Sở GD&ĐT, trường học và các đơn vị có liên quan.

Hướng dẫn học sinh xử lý vỏ hộp sữa.

Mục tiêu chương trình nhằm hướng dẫn phân loại, thu gom và tái chế vỏ hộp sữa giảm thiểu lượng rác thải ra môi trường. Trong giai đoạn 1, chương trình đã phát triển và nhận được sự tham gia từ hơn 600 trường mầm non, tiểu học với hơn 500.000 học sinh tham gia. Nối tiếp đó là giai đoạn 2 với việc mở rộng ra các trường tại TP.HCM và nhiều trường mầm non, tiểu học tại Hà Nội.

Tại hội nghị, bà Ngô Nguyễn Ngọc Thanh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường (Sở TN&MT), ghi nhận những nỗ lực của những người làm chương trình thu gom vỏ hộp sữa. Việc kết nối, triển khai thực hiện chương trình này là không đơn giản.

Theo bà Thanh, thời gian sắp tới Sở TN&MT sẽ tiếp tục phối hợp với Sở GD&ĐT để triển khai những chương trình cụ thể trong trường học. Đặc biệt là chương trình trường học xanh, triển khai tại tất cả trường trên địa bàn TP.

Bà Trần Phương Hoa, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM, đánh giá cao sự cố gắng của những người làm chương trình này. Trong thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ sẽ đồng hành để triển khai chương trình đến phụ huynh các trường, Sở GD&ĐT… “Tôi mong muốn chương trình này có thể tạo thành thói quen để mọi người phân loại rác tại nguồn, đây là hành động nhỏ nhưng ý nghĩa của nó rất to lớn” - bà Hoa chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm