Tuyên truyền bảo vệ môi trường bằng... tiểu phẩm

Ngày 17-5, tại hội trường Trung tâm Văn hóa quận 8, Sở TN &MT TP.HCM đã tổ chức lễ khai mạc và vòng loại hội thi tiểu phẩm tuyên truyền Sống xanh cấp thành phố năm 2019.

Đây là một trong các hoạt động hưởng ứng tháng hành động vì môi trường được Sở TN&MT TP.HCM triển khai thực hiện. Hội thi tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh và giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trường của các câu lạc bộ, đội nhóm tuyên truyền viên 24 quận, huyện.

Đồng thời, tại đây sẽ tuyển chọn các tiểu phẩm xuất sắc phục vụ cho công tác truyền thông về bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu trên địa bàn TP.HCM.

Nội dung dự thi xoay quanh các chủ đề như: Giữ gìn vệ sinh môi trường đô thị và khu dân cư; Chất thải rắn- tiết giảm, tái sử dụng và phân loại tại nguồn; Chất thải nhựa- tác hại và hành động của chúng ta.

Hội thi này được đông đảo thanh niên tham gia. Nhiều bạn trẻ chia sẻ hội thi đã giúp họ nhận thức tốt hơn về vấn đề bảo vệ môi trường.

Một trong những tiểu phẩm dự hội thi tiểu phẩm tuyên truyền về sống xanh cấp thành phố năm 2019. Ảnh: NGUYỄN CHÂU

“Qua hội thi này tôi có nhận thức tốt hơn về việc bảo vệ môi trường. Trong tiểu phẩm cũng đưa những nội dung về việc bảo vệ môi trường để người dân biết được và thực hiện…”, bạn Phan Tuấn Kiệt (quận Tân Bình) chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó giám đốc Sở TN & MT TP.HCM chia sẻ: “Bên cạnh nỗ lực của chính quyền các cấp, các sở ngành, bảo vệ môi trường rất cần sự tham gia của cộng đồng doanh nghiệp và toàn thể người dân thành phố.

Bà Nguyễn Thị Thanh Mỹ, Phó giám đốc Sở TN & MT TP.HCM phát biểu tại hội thi. Ảnh: NGUYỄN CHÂU

Trong thời gian qua, trên địa bàn thành phố, các sở ban ngành, UBND các quận huyện và các tổ chức chính trị xã hội ngày càng có nhiều hoạt động tuyên truyền về bảo vệ môi trường thiết thực, đi vào thực tế. Ngày càng có nhiều đội nhóm, câu lạc bộ tuyên truyền về bảo vệ môi trường với nhiều hoạt động, nhiều sáng kiến hay, hình thức đa dạng, tạo được hiệu ứng tích cực vận động cộng đồng chung tay bảo vệ môi trường…”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm