Vũng Tàu 'hiến kế' cách giảm bụi tại dự án nhà ở đang xây dựng

Chiều 24-2, ông Vũ Hồng Thuấn, Phó chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu chủ trì buổi làm việc cùng chủ đầu tư hai dự án là khu nhà ở thương mại là dự án Khu nhà ở Vườn Xuân, Khu nhà ở Hải Đăng (đều thuộc phường 12) về việc đảm bảo an toàn, tránh ô nhiễm môi trường, bụi bẩn ảnh hưởng đến giao thông, đời sống người dân trong quá trình thi công.

Dự án Khu nhà ở Vườn Xuân nằm ở mặt tiền đường 3 Tháng 2 (Khu phố 1, phường 12) có quy mô hơn 34,7ha. Dự án triển khai san gạt mặt bằng đất để xây dựng hạ tầng kỹ thuật giai đoạn 1 (quy mô 7,1ha) từ cuối năm 2019.

Nhân viên quét dọn thường xuyên quanh dự án Vườn Xuân để tránh rơi vãi đất đá ảnh hưởng giao thông đường 3 Tháng 2- Ảnh:TK

Còn dự án của Khu nhà ở Hải Đăng (Khu phố 5, phường 12) của công ty CP Phát triển nhà tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu cũng đang triển khai san lấp mặt bằng để làm hạ tầng giai đoạn một. Trong quá trình san lấp cũng có tình trạng xe chở vật liệu ra vào công trình thường xuyên.

Theo TP.Vũng Tàu, trong quá trình thi công, các chủ đầu tư đã thực hiện một số giải pháp như bơm xịt nước mặt bằng đang san lấp và xe vận chuyển đất đá để chống bụi; lắp biển báo cảnh báo, cử lực lượng cảnh giới giao thông, dọn dẹp vệ sinh đất đá ngoài đường gần dự án…

Tuy nhiên theo ghi nhận của cơ quan chức năng và người dân phản ánh, vẫn còn tình trạng xe chở vật liệu để rơi vãi một số đất đá xuống đường, bụi bặm, ảnh hưởng an toàn giao thông của phương tiện tham gia giao thông qua đường 3 Tháng 2, đường ven biển...

Ông Vũ Hồng Thuấn, Phó chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu yêu cầu các chủ đầu tư tạm dừng thi công cho đến khi khắc phục xong các vấn đề tồn tại, đảm bảo mỹ quan, không gây bụi bặm, ảnh hưởng đến giao thông của người dân. Ngoài các biện pháp chủ đầu tư đã tiến hành, ông Thuấn cũng “hiến kế” các chủ đầu tư cần xây dựng ngay các bể nhúng đổ bằng bê tông, chiều cao khoảng 30cm, bơm nước vào trong. Khi xe chở vật liệu ra vào công trình có thể rửa qua, hạn chế tình trạng rơi vãi đất, bụi bặm..."Việc xây bể nhúng này cũng sẽ được TP.Vũng Tàu yêu cầu các chủ đầu tư dự án khác trên địa bàn thực hiện, ngay từ khi bắt đầu xây dựng để giảm thiểu những vấn đề về ô nhiễm môi trường sống của người dân xung quanh dự án”- ông Thuấn, nói.

Việc san lấp mặt bằng rất dễ gây bụi bặm, rơi vãi đất đá ảnh hưởng người dân lưu thông và sinh sống quanh dự án

Ông Đỗ Đình Huế, chủ tịch HĐQT công ty CP BĐS Đông Dương (chủ đầu tư dự án Khu nhà ở Vườn Xuân) trao đổi: “Công ty khi triển khai dự án đã tiến hành các biện pháp thi công để đảm bảo ATGT, mỹ quan, tránh ô nhiễm môi trường như lắp biển báo đồng thời xin lỗi người dân khi lưu thông qua dự án đang xây dựng. Ngoài ra có các nhân viên dọn dẹp vệ sinh thường xuyên khu vực đường quanh dự án…".

Theo ông Huế, tuy nhiên vẫn cần phải tiến hành một số biện pháp khác để cho môi trường xung quanh thông thoáng, sạch, người dân lưu thông không bị ảnh hưởng…theo góp ý của TP.Vũng Tàu, sở ngành. Trước mắt công ty sẽ cho tạm dừng việc chở vật liệu để khắc phục ngay. Ngoài ra do mùa này thời tiết gió lớn cũng là nguyên nhân khiến tình trạng bui bặm tại công trường nhiều hơn.

Ông Hoàng Trung Kiên, giám đốc công ty Bê tông Hodeco- đơn vị xây dựng hạ tầng dự án Khu nhà ở Hải Đăng cho biết: "Để khắc phục việc đất xe chở vật liệu ra vào công trình rơi ra đường chúng tôi đã tiến hành trải đá lối ra vào. Trong thời gian thi công, các xe tải chở nước chạy liên tục để hạn chế bụi, khoan giếng để lấy nước tưới. Như giải pháp lãnh đạo TP.Vũng Tàu đưa ra, chúng tôi cũng sẽ tiến hành xây dựng bể nhúng tại công trường, tăng cường xe tưới nước..."

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm