Mua lại nhà “siêu nhỏ” làm chậm dự án lớn ở TP.HCM

Liên quan đến vụ “Nhà siêu nhỏ “làm khó” dự án lớn”, chiều 21-2, tin từ Văn phòng UBND TP.HCM cho hay lãnh đạo UBND TP đã có chỉ đạo giao UBND TP quận 6 mua lại căn nhà này, sau đó giải phóng mặt bằng, để tiếp tục thi công công trình cải tạo kênh Hàng Bàng (thuộc dự án Cải thiện môi trường nước TP.HCM giai đoạn 2).

Để có cơ sở xác định số tiền mua lại căn nhà trên, UBND TP giao Sở TN&MT TP nghiên cứu các thủ tục pháp lý liên quan và hướng dẫn UBND quận 6 tổ chức thực hiện.

Mua lại nhà “siêu nhỏ” làm chậm dự án lớn ở TP.HCM ảnh 1
Do vướng căn nhà nhỏ này nên việc thi công công trình thuộc dự án Cải tạo môi trường nước của TP.HCM bị gián đoạn. Ảnh: TRUNG THANH 

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, hiện nay trên đường Mai Xuân Thưởng (phường 1, quận 6) có một căn nhà xập xệ gần như nằm gọn trên vỉa hè. Nhà có kết cấu một trệt, một gác, diện tích chỉ khoảng 15 m2.

Theo xác định của UBND quận 6, căn nhà trên được xây dựng từ trước năm 1975, hiện trạng gần như giữ nguyên từ đó đến nay.

Hiện căn nhà do bà do bà Hứa Kim Viết đứng tên. Nhà có đến 23 nhân khẩu, hoàn cảnh kinh tế khó khăn.

Trước đây, gia đình bà Viết đề xuất chấp nhận di dời với số tiền bồi thường - hỗ trợ khoảng 800 triệu đồng. Tuy nhiên, theo một số thành viên trong gia đình, hiện nay giá nhà đất lên cao, nên số tiền này không đủ để mua nhà, tái định cư.

Do vướng căn nhà “siêu nhỏ” nói trên nên việc thi công lắp đặt cống thoát nước trên đường Mai Xuân Thưởng (thuộc gói thầu cải tạo kênh Hàng Bàng) bị gián đoạn từ cuối năm 2016 đến nay.

Công trình thầu cải tạo kênh Hàng Bàng là một hàng mục quan trọng của dự án Cải tạo môi trường nước giai đoạn 2. Dự án này có tổng mức đầu tư 11.282 tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm