Mười tháng, Vietnam Airlines có hơn 11.000 chuyến bay bị chậm
(PLO)- Đứng đầu bảng trong ngành hàng không về tỉ lệ chậm, hủy chuyến là Jetstar Pacific khi khai thác 29.802 chuyến bay/tháng nhưng có đến 5.775 chuyến bị chậm..

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu chậm, hủy chuyến của năm hãng hàng không gồm Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific, Bamboo Airways và Vasco.

Theo đó, trong 10 tháng, Bamboo Airways thực hiện tổng số 14.378 chuyến bay, trong đó có 13.495 chuyến bay đúng giờ. Tỉ lệ chuyến bay đúng giờ là 93,9%, cao hơn tỉ lệ chung của toàn ngành là 85,7%.

Mười tháng, Vietnam Airlines có hơn 11.000 chuyến bay bị chậm - ảnh 1
Bamboo Airways là hãng hàng không dẫn đầu tỉ lệ bay đúng giờ toàn ngành hàng không.

Với con số này, Bamboo Airways là hãng hàng không dẫn đầu tỉ lệ bay đúng giờ toàn ngành hàng không trong 10 tháng đầu năm.

VASCO đứng vị trí thứ hai, với tỉ lệ 93,3% sau khi khai thác 10.661 chuyến bay, trong đó có 9.944 chuyến bay đúng giờ và 717 chuyến bay bị chậm.

Đứng ở vị trí thứ ba, bốn lần lượt là Vietnam Airlines và VietJet Air với số lượng chuyến bay chậm, hủy chuyến lần lượt là 11.200 và 19.929 (tương ứng tỉ lệ chuyến bay đúng giờ trong khoảng 88,7% và 82,9%).

Đứng cuối bảng trong ngành là Jetstar Pacific khai thác 29.802 chuyến bay nhưng có đến 5.775 chuyến bay bị chậm. Số chuyến bay đúng giờ chiếm tỉ lệ 80,6%.

Theo Cục Hàng không, có ba nhóm nguyên nhân chính gây nên việc chuyến bay bị chậm là do máy bay về muộn, nguyên nhân do hãng hàng không và nguyên nhân do trang thiết bị tại cảng hàng không.

Bên cạnh đó, tình trạng quá tải về hạ tầng, hạn chế về nguồn lực, cơ chế đầu tư trong phát triển kết cấu hạ tầng hàng không cũng được coi là nguyên nhân chủ quan chính gây chậm chuyến...

VIẾT LONG