Mường Thanh Khánh Hòa bán căn hộ là bất hợp pháp

Ông Vinh cho biết dự án trên được Sở Xây dựng cấp giấy phép xây dựng ngày 30-10-2014, trong đó cho phép chủ đầu tư là DNTN Xây dựng số 1 Điện Biên xây dựng căn hộ chung cư tại công trình này. Theo quy định, mọi trường hợp mua bán căn hộ tại dự án, chủ đầu tư phải thông báo cho Sở Xây dựng trước khi thực hiện. Tuy nhiên, từ khi được cấp giấy phép xây dựng, chủ đầu tư không có văn bản thông báo cho Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa về việc mua bán căn hộ tại dự án trên.

Ngày 17-6-2015, UBND tỉnh Khánh Hòa có công văn thỏa thuận điều chỉnh phương án kiến trúc quy hoạch dự án Mường Thanh Khánh Hòa. Trong đó, điều chỉnh chỉ tiêu kiến trúc-quy hoạch thành công trình xây dựng có quy mô 47 tầng cộng một tầng kỹ thuật áp mái và hai tầng hầm. Trong đó, sáu tầng khối để tổ chức trung tâm thương mại, các khu phụ trợ dịch vụ khách sạn; 41 tầng khối tháp tổ chức các chức năng gồm 250 phòng khách sạn, 944 căn hộ du lịch và tầng kỹ thuật áp mái.

“Như vậy, kể từ ngày 17-6-2015, dự án Mường Thanh Khánh Hòa không còn là dự án phát triển nhà ở, dự án đầu tư xây dựng nhà ở theo Luật Nhà ở. Lý do là các căn hộ của dự án đã được UBND tỉnh điều chỉnh thành loại căn hộ du lịch, thay cho căn hộ nhà ở chung cư. Mọi trường hợp mua bán căn hộ trước ngày 17-6-2015 là bất hợp pháp vì không tuân thủ Nghị định 71/2010” - ông Vinh nhấn mạnh.

Mặc dù không được phép nhưng chủ đầu tư dự án Mường Thanh Khánh Hòa đã bán căn hộ đến tầng 47. Ảnh: TẤN LỘC

Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa thông tin: Ngày 20-10-2015, Sở Xây dựng mới cấp phụ lục điều chỉnh giấy phép xây dựng dự án theo chỉ tiêu quy hoạch-kiến trúc mới được điều chỉnh. Như vậy, mọi hành vi mua bán căn hộ tại dự án Mường Thanh Khánh Hòa từ ngày 17-6-2015 (điều chỉnh phương án kiến trúc quy hoạch) đến ngày 20-10-2015 (điều chỉnh giấy phép xây dựng) đều bất hợp pháp. Lý do là dự án chưa được cấp giấy phép xây dựng phù hợp với chủ trương đầu tư mới là xây dựng căn hộ du lịch thay cho căn hộ chung cư. Mặt khác, trong thời gian này, chủ đầu tư vẫn tiếp tục không thông báo việc bán căn hộ đến Sở Xây dựng.

“Việc giải quyết quyền lợi đối với các khách hàng đã mua căn hộ du lịch của dự án là trách nhiệm của chủ đầu tư. Trường hợp chủ đầu tư và khách hàng không tự thỏa thuận được, đề nghị các bên liên hệ tòa án để được thụ lý, giải quyết” - chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa kết luận.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm