Nâng cấp sân bay Cà Mau sau năm 2025

Trong văn bản báo cáo Bộ GTVT về việc nâng cấp sân bay Cà Mau, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định thống nhất với quan điểm của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) sẽ nghiên cứu, xây dựng sân bay này sau giai đoạn 2021 – 2025.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Cục Hàng không và ACV xem xét quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn 2020 định hướng 2030 của Thủ tướng. Trong đó, quy định giai đoạn đến năm 2030 mới đầu tư nâng cấp sân bay Cà Mau đạt cấp 4C, công suất 1 triệu hành khách/năm.

Sân bay Cà Mau sẽ được đầu tư nâng cấp sau năm 2025. Ảnh: CafeF

Cạnh đó, các đơn vị trên cũng căn cứ hiện trạng cơ sở hạ tầng và tình hình khai thác thực tế của sân bay trong giai đoạn vừa qua, nhu cầu tăng trưởng của thị trường trong giai đoạn 2020-2025 sắp tới…

Vào tháng 9, UBND tỉnh Cà Mau có văn bản gửi các cơ quan chức năng có ý kiến để Thủ tướng quyết định đầu tư nâng cấp sân bay Cà Mau trong giai đoạn 2021 – 2025.

Mục đích việc điều chỉnh quy hoạch trên nhằm phục vụ cho việc phát triển kinh tế - xã hội và du lịch tỉnh Cà Mau nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung. Đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều hãng hàng không tham gia đầu tư, khai thác tuyến bay, tăng tính cạnh tranh, giảm giá vé.

Về hình thức đầu tư nâng cấp sân bay Cà Mau, tỉnh kiến nghị giao ACV thực hiện. Trong trường hợp khó khăn về nguồn vốn, kiến nghị nghiên cứu lựa chọn đầu tư một số hạng mục công trình theo hình thức đối tác công tư (PPP).

Hiện sân bay Cà Mau là sân bay cấp 3C, gồm 1 nhà ga hành khách công suất 200.000 khách, có khả năng tiếp nhận các loại máy bay nhỏ như: ATR-72, AN-2, MIA-17, KINGAIR B200 và các loại máy bay khác có trọng tải cất cánh tương đương.

Cà Mau đề nghị đầu tư nâng cấp sân bay
Cà Mau đề nghị đầu tư nâng cấp sân bay
(PLO)- UBND tỉnh Cà Mau vừa có công văn số 5220 kiến nghị Bộ Quốc phòng có ý kiến để Thủ tướng Chính phủ quyết định đầu tư nâng cấp sân bay Cà Mau trong giai đoạn 2021–2025.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm