Nâng đường Kinh Dương Vương:Đền 5,2 tỷ cho dân bị ngập

Ngày 13-7, UBND quận Bình Tân cho biết vừa qua quận đã thống kê thiệt hại và đề xuất mức hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án cải tạo hệ thống thoát nước đường Kinh Dương Vương.

330 hộ dân phải nâng nền sau khi đường Kinh Dương Vương được nâng sẽ được hỗ trợ. Ảnh: L. THOA

Với mục đích tạo điều kiện cho hộ gia đình, cá nhân dọc đường Kinh Dương Vương có khả năng sửa chữa, nâng cấp nhà ở để đảm bảo việc sinh hoạt, kinh doanh…., UBND quận Bình Tân đã kiến nghị Sở Tài nguyên và Môi trường TP xem xét hỗ trợ một phần kinh phí nâng nền nhà ở cho hộ dân dọc đường này.

Với tổng số hộ dân đề nghị hỗ trợ là 330 hộ (254 hộ thuộc phường An Lạc, 76 hộ thuộc phường An Lạc A), với tổng số tiền dự kiến khoảng 5,2 tỷ đồng.

Vị đại diện UBND quận Bình Tân cho biết, đối với các hộ phải nâng nền từ 0,5m trở lên thì được hỗ trợ với mức giá san lấp 110.000 đồng/m3. Còn các hộ nâng dưới 0,5m thì được vận động tự chịu kinh phí sửa chữa. Hiện TP vẫn chưa phê duyệt phương án hỗ trợ này.

Dự án cải tạo và thoát nước đường Kinh Dương Vương, đoạn từ vòng xoay Mũi Tàu đến vòng xoay An Lạc hoàn thành và đầu năm 2017; ước tính ảnh hưởng hơn 500 hộ dân.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm