'Nếu Tân Sơn Nhất ùn tắc dịp tết, mong bà con thông cảm'

Liên quan đến công tác phục vụ tết Nguyên đán Canh Tý 2020, ngày 12-12, ông Đinh Việt Thắng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam, cho biết theo dự báo, Tân Sơn Nhất ngày cao điểm tết năm nay có khoảng 920-930 chuyến bay cất/hạ cánh (dịp cao điểm tết 2019 là 900 chuyến bay cất/hạ cánh).

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp tết, ông Thắng cho biết Cục Hàng không Việt Nam đã họp. Qua đó nhận thấy trong tháng 12 các hãng hàng không đều tăng số lượng máy bay. Trong trường hợp nhu cầu đi lại của người dân bằng đường hàng không tiếp tục tăng mà việc tiếp cận vé máy bay gặp khó khăn, đơn vị sẽ chỉ đạo các hãng lên phương án tăng chuyến bay.

'Nếu Tân Sơn Nhất ùn tắc dịp tết, mong bà con thông cảm' ảnh 1
Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, hiện nay một số sân bay lớn gặp khó khăn hạ tầng, còn lại đa phần sân bay chưa quá tải.

Riêng sân bay Tân Sơn Nhất, Cục Hàng không Việt Nam dự kiến tăng năng lực khai thác lên 46 chuyến/giờ (hiện nay 44 chuyến/giờ, tức trung bình cứ 1 phút 20 giây lại có một máy bay cất hoặc hạ cánh) để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

Theo ông Thắng, hiện nay tất cả sân bay đã hoàn thành việc sửa chữa, không có công trình nào thi công trong dịp tết. Bên cạnh đó, đơn vị lên phương án và chỉ thị các đơn vị trong ngành hàng không đảm bảo huy động nhân lực, ứng trực 100% trong dịp tết để đảm bảo công tác an ninh trật tự cũng như giúp người dân đi lại thuận tiện…

“Tuy nhiên, dịp tết nhu cầu đi lại người dân tăng cao, một số sân bay lớn hạ tầng còn hạn chế có thể dẫn đến ùn tắc. Vấn đề này ngành hàng không cũng mong nhận được sự thông cảm, chia sẻ của người dân” - ông Thắng nói.

Cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã thành lập Ban chỉ đạo và kế hoạch thực hiện công tác phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân được đảm bảo an toàn giao thông, trật tự xã hội trong dịp tết Dương lịch, tết Nguyên đán Canh Tý và Lễ hội Xuân năm 2020.

Theo đó, cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam là trưởng Ban chỉ đạo.

Sau khi thành lập, Cục Hàng không Việt Nam giao nhiệm vụ cho các cảng vụ trên cả nước tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định về an toàn, an ninh hàng không và các dịch vụ tại cảng hàng không sân bay, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Bên cạnh đó, cung cấp thông tin hướng dẫn người dân đi lại bằng đường hàng không đúng lịch trình, hạn chế số lượng người đón, tiễn tại các sân bay, đặc biệt là sân bay Tân Sơn Nhất. Phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức phân luồng, điều tiết giao thông để không xảy ra ùn tắc giao thông tại sân bay và khu vực lân cận.

Đối với các hãng hàng không, Cục Hàng không Việt Nam giao nhiệm vụ các hãng xây dựng kế hoạch tăng chuyến bay phục vụ trong các ngày cao điểm. Bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trên cơ sở phù hợp với hạ tầng và bảo đảm an toàn bay. Đồng thời điều hành lịch bay, hạn chế tối đa việc chậm chuyến, hủy chuyến.

“Kiểm soát chặt chẽ, không để xảy ra tình trạng tăng giá vé trái quy định và có biện pháp chống đầu cơ, buôn bán vé gây mất trật tự xã hội…” - Cục Hàng không chỉ đạo.

Đối với Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cục Hàng không yêu cầu xây dựng phương án tổ chức đưa đón khách phù hợp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, hạn chế tối đa ùn tắc giao thông tại các đầu mối giao thông trọng điểm như Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm