Nếu tàu, xe bị hủy, người dân cần làm ngay điều này

Trước văn bản khẩn của Bộ GTVT (ngày 29-3) về việc hạn chế vận chuyển hành khách từ TP.HCM, Hà Nội tới các địa phương, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, đề nghị người dân đã mua vé hoặc có kế hoạch đi lại, liên hệ ngay với các đơn vị kinh doanh hoặc các bến xe để biết thông tin. Đồng thời, sắp xếp lại lịch trình chuyến đi của mình cho phù hợp với điều kiện thực tế.

Trước đó, Bộ GTVT đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam, Cục Đường sắt Việt Nam, Cục Hàng hải Việt Nam, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về việc hạn chế vận chuyển hành khách, nhằm ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19 từ TP Hà Nội và TP.HCM đối với các địa phương.

Theo đó, Bộ GTVT chỉ đạo dừng toàn bộ hoạt động của xe hợp đồng trên chín chỗ và xe du lịch trên chín chỗ có điểm đi/đến Hà Nội và TP.HCM, tàu khách địa phương từ 0 giờ ngày 30-3 đến ngày 15-4. 

Các tuyến cố định đi từ Hà Nội, TP.HCM và ngược lại chỉ vận chuyển hành khách tối đa hai chuyến/ngày đối với các tuyến dưới 100 km. Đảm bảo số lượng hành khách trên một chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người. Đồng thời chỉ vận chuyển hành khách tối đa một chuyến/ngày đối với các tuyến còn lại; đảm bảo số lượng hành khách trên một chuyến xe không quá 50% số ghế trên xe và không quá 20 người. 

Đối với tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM chỉ được khai thác tối đa hai đôi tàu khách/ngày (hai chuyến Hà Nội đi TP.HCM và hai chuyến ngược lại). Tạm dừng toàn bộ hoạt động của tàu khách địa phương cũng từ 0 giờ ngày 30-3-2020. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm