Ngán ngẩm với lô cốt mọc đầy đường ở TP.HCM

Ông Trần Quốc Khánh, Chánh Thanh tra giao thông, Sở GTVT TP.HCM, cho biết trong những ngày cuối năm 2019, lực lượng thanh tra đã và đang tiến hành chuyên đề kiểm tra rào chắn ở nhiều công trình trên địa bàn TP.

Mục đích là thu gọn việc lô cốt lấn chiếm lòng đường và khuyến khích các chủ đầu tư thi công sạch sẽ, thu gọn lô cốt và nhanh chóng hoàn thiện dự án.

Rào chắn đã được tháo dỡ sau khi được vận động. Ảnh: CTV

Theo đó, lực lượng thanh tra đã tiến hành vận động nhiều chủ đầu tư. Cụ thể, công trình gói thầu G, trên đường Tôn Thất Thuyết đã tiến hành thu dọn 18/43 m hàng rào để thuận tiện lưu thông và buôn bán cho người dân. Việc này đã được chủ đầu tư thực hiện ngay và nhận được hưởng ứng tích cực của người dân.

Ông Khánh cho biết tính đến nay toàn TP có tổng số 120 vị trí rào chắn. Hiện các rào chắn này nằm trên 44 tuyến đường để phục vụ thi công các công trình, dự án. Trong đó, quận 8 có 46 vị trí rào chắn, quận 2 có 14 vị trí, quận 4 có 11 vị trí, quận 1 có chín vị trí rào chắn và có những quận không có rào chắn nào.

Theo ông Khánh, rào chắn lấn chiếm lòng đường, gây cản trở giao thông đã gây bức xúc cho người dân. Tuy nhiên, trên thực tế các công trình được phép xây dựng như vậy, nên người dân hết sức thông cảm. Đối với những công trình vi phạm, Thanh tra Sở đã xử phạt đúng theo quy định.

Ông Khánh thông tin thêm, trong năm 2019, chỉ tính riêng lĩnh vực thi công công trình, Thanh tra sở đã phát hiện và lập biên bản 834 vụ liên quan đến vi phạm rào chắn với số tiền xử phạt là hơn 5,6 tỉ đồng. Từ đó thanh tra đã đình chỉ thi công 1-2 tháng đối với 13 công trình đang thi công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm