Ngành điện đáp ứng sự kỳ vọng của người dân

Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và các đơn vị thành viên đã báo cáo các đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) về tình hình cấp điện phục vụ phát triển kinh tế-xã hội trong năm 2019.

Luôn đảm bảo đủ điện

Chủ tịch HĐTV EVNSPC Nguyễn Văn Hợp (trái) làm việc với Đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh.

Trong các cuộc tiếp xúc, ĐBQH các địa phương đều ghi nhận, đánh giá cao kết quả sản xuất, kinh doanh và những nỗ lực của EVNSPC cũng như các công ty điện lực thành viên trong việc đảm bảo điện cho phát triển kinh tế-xã hội và an ninh quốc phòng tại địa phương.

Ông Đào Hữu Điền, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Đồng Tháp, cho biết đến nay trên địa bàn tỉnh này đã có 100% xã, phường, thị trấn có điện lưới quốc gia với 99,98% hộ dân được sử dụng điện lưới.

“Tôi đánh giá cao vai trò, trách nhiệm, tinh thần cùng các giải pháp điều hành hiệu quả của tập thể lãnh đạo EVNSPC và các công ty điện lực thành viên. Nhờ vậy, việc cung cấp điện luôn được duy trì ổn định, đảm bảo đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và các nhu cầu thiết yếu của người dân, các sự kiện chính trị - văn hóa - xã hội quan trọng” - ông Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp, nói.

Công ty Điện lực Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết chín tháng qua, công ty này đã cung cấp đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương. Đặc biệt, để đáp ứng nguồn điện cho các vùng sâu, vùng xa, cảng biển, khu công nghiệp, vùng sản xuất nông nghiệp… ngành điện đã chủ động khảo sát, đầu tư hạ tầng lưới điện, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng điện cho từng khu vực.

Ông Dương Minh Tuấn, Phó Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đánh giá cao nỗ lực và những đóng góp của ngành điện đối với quá trình phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh. Đồng thời, đề nghị ngành điện tiếp tục đầu tư hệ thống hạ tầng lưới điện cho huyện Côn Đảo nhằm góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.

Báo cáo với Đoàn ĐBQH tỉnh Vĩnh Long, ông Lê Thanh Hùng, Giám đốc Công ty Điện lực Vĩnh Long, cho biết sản lượng điện thương phẩm chín tháng đầu năm 2019 tăng 12% so với cùng kỳ năm 2018. Để đảm bảo cung cấp đủ điện, ngành điện đã đầu tư 397 tỉ đồng triển khai bốn công trình lưới điện 110 kV và 22 công trình lưới điện phân phối 22 kV…

Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ

EVNSPC đầu tư phát triển lưới điện cao áp.

Các đoàn ĐBQH cũng đánh giá cao nỗ lực của EVNSPC và các đơn vị thành viên trong việc đổi mới trong kinh doanh, nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, ứng dụng công nghệ thông tin vào rút ngắn thời gian giải quyết cấp điện cho khách hàng, đặc biệt là triển khai cấp điện theo phương thức điện tử.

Tuy nhiên, Đoàn ĐBQH các tỉnh cũng mong muốn EVNSPC cũng như các công ty điện lực 21 tỉnh phía Nam tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ, nhất là công nghệ hóa việc giao dịch, không dùng tiền mặt trong thanh toán, đồng thời hiện đại hóa ngành điện trong việc sử dụng năng lượng sạch, phát triển điện mặt trời áp mái, công khai giá điện, khuyến khích người dân khai thác tối đa tiềm năng...

Đoàn ĐBQH tỉnh Cà Mau chú trọng việc khai thác các loại năng lượng tái tạo như điện mặt trời, điện gió. Đồng thời lưu ý ngành điện cần đẩy mạnh tuyên truyền sử dụng điện an toàn trong dân, nhất là đối với các hộ nuôi tôm công nghiệp.

Đoàn ĐBQH tỉnh Đồng Tháp đề nghị Công ty Điện lực Đồng Tháp tiếp tục triển khai xây dựng các công trình về điện, nâng tỉ lệ hộ dân lắp điện mặt trời áp mái.

Công ty Điện lực Tây Ninh cũng kiến nghị Đoàn ĐBQH tiếp tục hỗ trợ trong công tác tuyên truyền, vận động người dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nắm bắt chủ trương không sử dụng tiền mặt trong thanh toán. Đồng thời, tiếp tục hỗ trợ thông tin cho người dân, khách hàng hiểu rõ về chủ trương triển khai thực hiện Chương trình quốc gia về quản lý nhu cầu điện (DSM), Chương trình điều chỉnh phụ tải điện (DR) và phát triển nguồn điện mặt trời của Chính phủ, góp phần đảm bảo môi trường, sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm