Ngành điện TP.HCM phải đảm bảo điện cho dân đón Tết

Chiều 27-1 (30 Tết), đoàn đại biểu TP.HCM do Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm dẫn đầu đã đến thăm động viên và tặng quà Tết cho cán bộ, công nhân viên Trung tâm điều độ hệ thống điện và Trung tâm chăm sóc khách hàng (thuộc Tổng Công ty Điện lực TP.HCM).

Báo cáo với lãnh đạo TP, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực TP.HCM Nguyễn Văn Phước cho biết trong dịp Tết Đinh Dậu năm 2017, Tổng công ty Điện lực TP sẽ đảm bảo cung cấp điện và sẽ không thực hiện các công tác có cắt điện trên lưới từ ngày 26-1-2017 đến hết ngày 1-2-2017 (tức từ 29 tháng Chạp đến ngày 5 tháng Giêng âm lịch) trừ các trường hợp xảy ra sự cố hoặc có yêu cầu đặc biệt khác.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm kiểm tra công tác tại Trung tâm điều độ hệ thống điện.

Nhằm đảm bảo cung ứng điện an toàn và ổn định, ngành điện TP tăng cường kiểm tra và xử lý kịp thời các điểm khiếm khuyết trên đường dây và trạm điện, đảm bảo lưới điện vận hành ổn định, an toàn, liên tục, tin cậy. Các Công ty Điện lực và Công ty Lưới điện cao thế đã kiểm tra và lập phương án đảm bảo cung cấp điện cho các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa chào mừng Tết Đinh Dậu năm 2017 trên địa bàn.

Bên cạnh đó, Tổng Công ty và các đơn vị thành viên lập lịch trực tăng cường, trực vận hành sửa chữa điện 24/24. Đồng thời, chủ động, phối hợp với chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp bảo vệ an ninh đối với các công trình điện, thực hiện công tác bảo vệ an toàn phòng chống cháy nổ tại các khu vực trọng điểm về chính trị, kinh tế - xã hội; các nơi công cộng, khu dân cư, khu vui chơi giải trí và các khu vực tổ chức hoạt động chào mừng Tết.

Ngành điện TP cũng sẽ đảm bảo hệ thống thông tin liên lạc thông suốt, bố trí đầy đủ vật tư dự phòng, máy phát dự phòng, phương tiện và lực lượng để đáp ứng xử lý nhanh khi có sự cố xảy ra và tái lập điện trong thời gian sớm nhất.

Ông Lê Văn Phước hứa với lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM sẽ huy động tối đa lực lượng, thiết bị để bảo đảm duy trì hoạt động của lưới điện được liên tục, an toàn, phục vụ tốt nhất mọi nhu cầu vui chơi, giải trí của người dân TP trong các ngày tết, đặc biệt là trong đêm giao thừa.

Ông Lê Thanh Liêm kiểm tra buổi làm việc của công nhân Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Tổng Công ty Điện lực TP.HCM

Biểu dương tinh thần vượt khó để hoàn thành nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, công nhân viên ngành điện TP, ông Lê Thanh Liêm nhấn mạnh: “Để người dân TP.HCM có một cái Tết thật đầy đủ và ấm cúng, cán bộ công nhân viên ngành điện đã phải luân phiên làm việc 24/24 ngay cả sẵn sàng trực ca trong thời khắc đón giao thừa với tinh thần trách nhiệm cao nhất. Tinh thần làm việc hăng say, hy sinh thầm lặng của cán bộ, công nhân viên ngành điện trong những ngày Tết là rất đáng trân trọng và biểu dương”.

Ông Liêm cũng yêu cầu dù trong mọi tình huống, ngành điện phải bảo đảm cung cấp điện cho sinh hoạt của người dân trong các ngày tết và đặc biệt là phục vụ các sự kiện chính trị xã hội lớn của TP.

Ông Lê Thanh Liêm lì xì Tết cho cán bộ CNVC – LĐ Trung tâm điều độ hệ thống điện.

Nhân dịp đón tết cổ truyền của dân tộc, ông Liêm đã lì xì Tết và chúc các công nhân một năm mới làm việc hết sức mình, đặc biệt nỗ lực hơn nữa trong phong trào lao động giỏi – lao động sáng tạo do ngành điện phát động, góp phần đưa đơn vị ngày càng phát triển ổn định.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm