Ngập úng kéo dài, nhiều căn nhà trôi xuống sông Đà

Ngập úng tiếp tục diễn ra ở vùng trũng, thấp thuộc huyện Chương Mỹ (Hà Nội), Lương Sơn (Hòa Bình); đặc biệt tại xã Nam Phương Tiến, Hoàng Văn Thụ, Tân Tiến (huyện Chương Mỹ, Hà Nội). Tình trạng ngập úng còn tiếp tục kéo dài trong nhiều ngày tới.

Nhiều ngôi nhà ở huyện Chương Mỹ vẫn ngập nước hơn 1 tuần nay và có nguy cơ ngập sâu. Ảnh: V.LONG

Để ứng phó với tình trạng ngập úng, trước đó ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chỉ đạo cung cấp 5.000 bình nước uống. Chủ tịch UBND thành phố lưu ý chính quyền các địa phương phải tăng cường tuyên truyền và kiểm tra, ngăn chặn việc người dân đi đánh cá… đồng thời sẵn sàng di dời 14.000 hộ dân đến nơi an toàn khi nước tiếp tục lên cao.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội thị sát chỉ đạo công tác ứng phó với ngập lũ. Ảnh: HÀ Nội Mới

Còn tại Hòa Bình, vào khoảng 19 giờ ngày 30-7, nhiều nhà dân thuộc tổ 25-26, phường Đồng Tiến (thành phố Hòa Bình) có hiện tượng đứt gãy rồi trượt xuống lòng sông Đà.

Nhiều nhà tầng bị sông Đà nuốt chửng phải di dời. Ảnh: Báo Hòa Bình

Theo Chủ tịch UBND phường Đồng Tiến, sau khi nhận được thông tin phường đã tiến hành di dời khẩn cấp 25 hộ dân. Còn tài sản thì cơ bản đã chuyển đến nơi an toàn. Đến 20 giờ cùng ngày, đã có 6 nhà dân bị lở xuống sông Đà và bị nghiêng. Hiện, các lực lượng của phường thường trực đã phong tỏa hiện trường không để nhân dân đến khu vực nguy hiểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm