Ngày mai, 2 đoàn tàu thuộc tuyến metro số 1 về tới TP.HCM

Theo MAUR, ngày mai (13-7) hai đoàn tàu số 6 và số 7, thuộc tuyến metro số 1 sẽ về đến TP.HCM. Như vậy, tính đến ngày 13-7, tuyến metro số 1 sẽ có 7/17 đoàn tàu metro về đến TP.HCM.

Tàu biển chở hai đoàn tàu metro sẽ cập cảng Khánh Hội, quận 4 lúc 9 giờ. Sau đó, lực lượng kỹ sư và đơn vị vận chuyển sẽ tiến hành bốc dỡ đoàn tàu metro này lên xe siêu trường, siêu trọng.

Ngày mai, 2 đoàn tàu thuộc tuyến metro số 1 về tới TP.HCM ảnh 1
Ngày mai, hai đoàn tàu metro sẽ về tới TP.HCM. Ảnh: THÁI NGUYÊN.

Tiếp đến, cảng Khánh Hội sẽ làm thủ tục thông quan và tiến hành vận chuyển hai đoàn tàu metro này về khu vực Depot Long Bình, TP Thủ Đức.

Các đoàn tàu sau khi về Depot Long Bình sẽ được kết nối với hệ thống tín hiệu tại khu vực này. Sau khi công việc kiểm tra được hoàn tất, các đoàn tàu trên sẽ được chạy thử trong thời gian tới.

MAUR cho biết chiều dài đoàn tàu chia làm hai loại: Loại ba toa dài 61,5 m, loại sáu toa dài 121,5 m. Tốc độ di chuyển đoạn trên cao đạt 110 km/h, đoạn ngầm đạt 80 km/h.

Hai đoàn tàu sắp tới về nước tiếp tục là loại ba toa, dài 61,5 m. Đoàn tàu có thể chở tổng cộng 930 khách, trong đó có 147 khách ngồi ghế, 783 khách đứng.  


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm