Ngày nghỉ lễ đầu tiên, 25 người chết do tai nạn giao thông

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết trong ngày nghỉ lễ đầu tiên (31-8) cả nước xảy ra 29 vụ tai nạn giao thông, làm 25 người chết, 16 người bị thương.

Trong đó, đáng chú ý là vụ tai nạn nghiêm trọng giữa ô tô con và xe máy xảy ra ở tỉnh Tiền Giang làm hai người chết.

Hiện trường một vụ tai nạn giao thông ở Tiền Giang làm một người chết. Ảnh: Internet

Cũng trong ngày lễ, lực lượng CSGT đường bộ tiến hành kiểm tra, xử lý 4.717 trường hợp vi phạm, phạt tiền 4,3 tỉ đồng, tạm giữ 29 ô tô, 532 xe máy, tước 585 giấy phép lái xe các loại.

Theo đánh giá của Cục CSGT (Bộ Công an), ngày 30 và 31-8, do ảnh hưởng hoàn lưu của cơn bão số 4, mưa lớn diễn ra tại một số tỉnh miền Bắc, một số tuyến đường chính của Hà Nội và TP.HCM xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ do mưa to, úng ngập và mật độ phương tiện tăng cao do nghỉ lễ. Tuy nhiên, lực lượng CSGT của Cục và CSGT địa phương đã phối hợp với các đơn vị chức năng phân luồng, điều tiết giao thông, không để xảy ra ùn tắc giao thông kéo dài.

Trong khi đó, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết trong ngày 31-8, đường dây nóng của đơn vị nhận được khoảng 35 cuộc gọi và tin nhắn phản ánh về tình hình trật tự an toàn giao thông, chủ yếu phản ánh tình trạng ùn tắc trên một số tuyến đường tại TP Hà Nội, TP.HCM và trên một số tuyến quốc lộ, bất cập về hạ tầng, xe nhồi nhét hành khách chạy trong điều kiện mưa bão nguy hiểm, tăng giá vé.

“Sau khi nhận được phản ánh trên đường dây nóng, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành xác minh và xử lý các thông tin được phản ánh…” - ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, khẳng định.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

Nắng nóng gay gắt sẽ tiếp tục kéo dài ở Nam bộ

(PLO)- Dự báo nắng nóng vẫn tiếp diễn, sang tháng 4 và tháng 5 sẽ có những đợt nắng nóng kéo dài, diễn ra trên diện rộng cả miền Đông Nam bộ và miền Tây Nam bộ, nhiệt độ cao nhất là trên 39 độ C.

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

‘Quy định ngưỡng, CSGT làm việc sao xuể’

(PLO)- Một trong những nội dung còn ý kiến khác nhau liên quan đến việc có nên cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.