Nghệ An có tám tòa nhà chung cư vượt tầng

Ông Thái Thanh Quý, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An, vừa ký kết luận thanh tra việc chấp hành pháp luật về đầu tư, xây dựng, đất đai, quản lý và sử dụng chung cư trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Chung cư Trung Đức (TP Vinh, Nghệ An) xây vượt tầng.

Theo kết luận, từ năm 2000 đến nay, trên địa bàn tỉnh Nghệ An được các doanh nghiệp đầu tư xây dựng 72 chung cư từ nguồn vốn ngoài ngân sách nhà nước với tổng số hơn 840.000 m2 sàn với hơn 8.000 căn hộ đáp ứng chỗ ở cho khoảng hơn 32.200 người.

Trong đó, TP Vinh có 69 chung cư, thị xã Cửa Lò hai chung cư, huyện Diễn Châu một chung cư.

Đặc biệt, qua kiểm tra cho thấy có tới tám chung cư thi công không phù hợp với quy hoạch xây dựng được phê duyệt (vượt quá một tầng) như: chung cư cao cấp Trung Đức Tower của Công ty CP Xây dựng Trung Đức; chung cư CT1A thuộc dự án Cải tạo xây dựng lại khu chung cư Quang Trung của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội 30; chung cư 21 tầng Tecco - số 215 Lê Lợi (TP Vinh) của Công ty CP Phát triển đô thị Vinh; Nhà C Tecco phường Quang Trung; nhà ở xã hội, liền kề và dịch vụ thương mại xã Nghi Phú của Công ty TNHH Trường Thành; đơn nguyên 1 thuộc chung cư Danatol; chung cư Bông Sen - số 39 Quang Trung…

Chung cư PVNC2 - CT2 cao 18 tầng chưa nghiệm thu PCCC đã cho dân vào ở

Ngoài ra, chung cư và văn phòng làm việc PVNC2 - CT2 cao 18 tầng (chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư thương mại và sản xuất Thành Vinh) chưa tổ chức nghiệm thu về phòng cháy, chữa cháy đã cho dân vào ở.

Có 13 chung cư chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền nghiệm thu công trình nhưng đã đưa vào khai thác, sử dụng.

UBND tỉnh Nghệ An đang yêu cầu chủ đầu tư hoàn thành việc khắc phục vi phạm, báo cáo kết quả về UBND tỉnh Nghệ An (qua Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An) trước ngày 31-12-2019.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

TP.HCM muốn giải phóng mặt bằng một số dự án khác nhanh như vành đai 3

(PLO)- Nhằm áp dụng rộng rãi cho các dự án trọng điểm đang được thực hiện tại TP.HCM, UBND TP đề nghị Bộ Xây dựng xem xét, có ý kiến hướng dẫn việc thực hiện một số công việc trong quá trình chuẩn bị dự án, GPMB tương tự cơ chế như đã thực hiện với dự án đường vành đai 3.