Nghỉ lễ, giao thông tê liệt ở nhiều ngả đường

Sáng 30-4, tất cả xe đi ra khỏi TP.HCM hướng cầu Sài Gòn được yêu cầu chạy theo xa lộ Hà Nội ra Quốc lộ 1A để rời thành phố. Ban chỉ huy đội CSGT Cát Lái cho biết "Cao tốc TP.HCM - Dầu Giây bít rịt rồi. Không đi được nữa"!

Ông Đoàn Văn Tấn, Giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết, lúc 7 giờ 48 phút tại cầu Bà Dạt hướng đi Long Thành xảy ra va chạm giữa các xe ô tô, gây cản trở giao thông, xe đông, di chuyển chậm.

Trung tâm đã báo đội CSGT Cát Lái đăng tin cảnh báo. Đến 7 giờ 56 phút các phương tiện đã di chuyển được tuy nhiên hiện giờ xe đang rất đông.

Còn hiện tại quốc lộ 1, đoạn từ TP Biên Hòa đến ngã 4 Dầu Giây cũng đã kẹt xe nghiêm trọng.

Đặc biệt từ ngã 3 đường Võ Nguyên Giáp - quốc lộ 1 đến khu ngã 4 Dầu Giây giao thông gần như tê liệt.

Đặc biệt từ ngã 3 đường Võ Nguyên Giáp - quốc lộ 1 đến khu ngã 4 Dầu Giây giao thông gần như tê liệt.

Theo ghi nhận của PV tại khu vực này, đoạn đường khoảng 20 km nhưng đi hết gần giờ đồng hồ. Nhiều người đã phải đậu bên đường nghỉ ngơi vì mệt mỏi.

Nhiều phương tiện xe máy đã bất chấp nguy hiểm đi ngược chiều quốc lộ từng đoàn dài.

Đặc biệt tuy kẹt xe nghiêm trọng nhưng ghi nhận 8 giờ sáng nay trạm thu phí BOT đường trên quốc lô 1A (địa phận huyện Trảng Bom) vẫn thu phí khiến nhiều tài xúc bức xúc.

Trung tá Trần Trọng Thủy, Phó phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai, cho biết theo sự chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh và Ban giám đốc Công an tỉnh, Phòng CSGT tăng cường toàn bộ lực lượng và hỗ trợ lực lượng cơ động, Công an địa phương túc trực 24/24 không chỉ đảm bảo ATGT trong dịp nghỉ Lễ mà đảm bảo tình hình ANTT trong những ngày này.

"Dịp nghỉ lễ dài ngày người dân đi lại nhiều vì vậy Phòng CSGT tăng cường các điểm nóng hay ùn tắc để phân luồng kịp thời tránh ùn tắc giao thông kéo dài" - Trung tá Thủy cho biết thêm.

Trên Quốc lộ 20 kẹt cả 2 chiều ngay chân đèo Bảo Lộc

Theo ghi nhận của PV vào lúc rạng sáng ngày 30-4 người dân TP.HCM ùn ùn kéo về Đà Lạt khiến khu vực đèo Bảo Lộc (tỉnh Lâm Đồng) kẹt cứng.

Xe hơi xếp thành hai làn hướng từ địa phận xã Đạ Huoai kéo dài đến hết đèo Bảo Lộc.

Theo đó, đến 5 giờ 30 sáng khi đoàn đua xe đạp cúp Truyền Hình 2021 di chuyển tới đèo có rất nhiều thành viên đoàn vẫn chưa thoát khỏi cảnh ùn tắc trên đèo Bảo Lộc. Ngoài ra, dọc đường có hàng loạt xe ô tô phải nép vào lề đường nghỉ ngơi để chờ hết kẹt xe cùng với đó là các phượt thủ.

Nghỉ lễ, giao thông tê liệt ở nhiều ngả đường ảnh 8

Theo quan sát của PV, đến gần 7 giờ sáng, hàng dài xe hơi mới nhích qua được đèo Bảo Lộc nhưng vẫn xếp thành hai làn di chuyển từng chút một. 

Dòng xe từ TP.HCM đi lên và hướng ngược lại đều không thể chuyển, chỉ những xe máy mới có thể len lỏi vượt qua được. 

Hàng dài xe kẹt lại trên đèo Bảo Lộc

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm