Người dân tập trung giữa khuya xem dẹp vỉa hè

Tối 9-3, đoàn công tác quận 1 do Phó Chủ tịch Đoàn Ngọc Hải dẫn đầu tiếp tục đi kiểm tra, xử lý các trường hợp lấn chiếm vỉa hè trên nhiều tuyến đường như: Hàm Nghi, Thủ Khoa Huân, Nguyễn Trãi, Cách Mạng Tháng Tám...

Tại đường Hàm Nghi (phường Nguyễn Thái Bình), đoàn lập biên bản xử lý và cho lực lượng tháo dỡ ngay lập tức biển hiệu cơ sở massage số 137.

Biển hiệu cao 4m, dài khoảng 2m, đặt cách mặt đường chưa đến 1m5 gây nguy hiểm cho người đi bộ, đặc biệt là người khiếm thị.

Phó Chủ tịch Đoàn Ngọc Hải sau khi đối thoại với quản lý cơ sở massage số 137 Hàm Nghi và cho rằng quản lý không trung thực, thiếu tinh thần cầu thị. Về phía quản lý giải thích rằng đã có giấy phép kinh doanh thì được đặt bảng quảng cáo như vậy và yêu cầu lực lượng chức năng cho hạn đến ngày mai sẽ tự tháo dỡ. Nhưng ông Hải kiên quyết phải xử lý ngay.

Biển hiệu sau khi tháo dỡ được đưa lên xe của đoàn công tác.

Tương tự, biển quảng cáo của tiệm Massage số 103 và biển ATM gần đó cũng bị tháo dỡ.

Trên đường Thủ Khoa Huân (phường Bến Thành), ông Hải chỉ đạo lực lượng chức năng lập biên bản, cho xe cẩu 2 cây cảnh đặt trên vỉa hè trước khách sạn A & EM. Dù chủ khách sạn nhận sai và xin Phó chủ tịch cho phép tự thu dọn trong vòng 30 phút, nhưng ông Hải không chấp nhận và yêu cầu để đoàn công tác làm việc.

Tại đây ông Hải cũng chỉ đạo lực lượng chức năng lập biên bản các trường hợp người dân, doanh nghiệp để bảng đèn, mái che, cây cảnh, lấn chiếm vỉa hè. 

Lực lượng trật tự đô thị đang tháo dỡ biển hiệu và mái che một quán cà phê trên đường Thủ Khoa Huân.

Hai xe ôtô vắng chủ đậu trên vỉa hè trước số 50-52 Phạm Hồng Thái bị lực lượng chức năng lập biên bản niêm phong và cẩu xe về trụ sở.

Ôtô bị cẩu về trụ sở khi đậu trên vỉa hè đường Phạm Hồng Thái.

Ôtô đậu trên vỉa hè đường Sương Nguyệt Anh cũng bị cẩu về phường.

Một quán nhậu trên đường Cách Mạng Tháng Tám lắp mái che và trồng cây xanh với dây leo chằng chịt bị tháo dỡ ngay lập tức.

Trở lại kiểm tra đường Nguyễn Trãi, ông Đoàn Ngọc Hải yêu cầu lập biên bản và tịch thu xe bán hàng của một nhà hàng do đặt lấn chiếm vỉa hè.

Dù gần 23 giờ, nhưng rất đông người dân hiếu kỳ vẫn đứng hai bên đường xem Phó chủ tịch Đoàn Ngọc Hải xử lý vi phạm vỉa hè.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm