Người lớn, trẻ nhỏ vượt mưa gió hàng ngàn cây số về quê

 Video: Bà con vượt lũ quét và mưa lớn trên hành trình về quê

2 giờ sáng ngày 8-10, mưa ngày càng xối xả do ảnh hưởng của bão số 7. Giữa mưa gió tầm tã, dòng người đi xe máy từ các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP.HCM...vẫn đổ về trạm trung chuyển hầm Hải Vân (TP Đà Nẵng) mỗi lúc một đông.

Chạy xe xuyên đêm mưa, vượt đường rừng đèo hiểm trở tới nơi kiệt sức họ nằm vội chợp mắt để chờ được lực lượng công an dẫn đoàn qua địa phận tỉnh Thừa Thiên - Huế. Những giấc ngủ không tròn khi lâu lâu họ lại giật thót mình vùng dậy vì sợ ngủ quên lỡ chuyến xe dẫn đoàn để về quê nhà.

Nhiều em nhỏ cùng cha mẹ chạy xe trong đêm mưa ướt sũng, mệt, đói nên ngủ luôn trên tay người lớn.

Rạng sáng 8-10, gần 1.000 người dân chạy xe máy về quê. Họ được lực lượng chức năng chia thành nhiều nhóm nhỏ để di chuyển qua TP Đà Nẵng, nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm. Ảnh: BT.  

Di chuyển quãng đường dài, nhiều em nhỏ mệt mỏi ngủ thiếp đi trên tay bố mẹ. Ảnh: BT. 

Mệt mỏi sau quãng đường dài, họ tận dụng những vật dụng xung quanh mình làm điểm dựa để ngủ. Ảnh: BT.  

Một số người nằm ngủ luôn trên xe máy. Ảnh: BT.

Chị Phạm Thị Thanh Phương (sinh năm 1995) làm công nhân may ở TP.HCM nhưng thất nghiệp hơn 3 tháng. Ngay sau khi TP.HCM thực hiện nới lỏng giãn cách, chị quyết định bồng con 2 tuổi cùng chồng đi xe máy về quê Thừa Thiên Huế. "Đi trên đường gặp mưa lớn, con thì khóc liên tục, tôi chỉ lo cháu bị ốm", chị Phương buồn nói. Ảnh: BT.

Đội tình nguyện viên vẫn thay nhau gấp rút sửa xe, thay nhớt cho người dân kịp chạy xe theo đoàn. Ảnh: BT.

Tổ cấp cứu lưu động tại trạm trung chuyển hầm Hải Vân tranh thủ thay phiên chợp mắt sau khi hỗ trợ một số bà con sơ cứu, chữa trị vết thương trong hành trình dài hồi hương. Ảnh: BT. 

Đến gần 3 giờ sáng cùng ngày, đoàn người có nguyện vọng về quê tiếp tục được lực lượng CSGT dẫn đoàn qua hầm Hải Vân, bàn giao cho lực lượng chức năng ở thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) tiếp tục dẫn đường. Ảnh: BÙI TOÀN.

Anh Lê Mạnh Hùng (quê Tuyên Hoá, Quảng Bình) khi di chuyển cùng vợ và 1 bé trai bằng xe máy từ ra đến Nha Trang thì bị va quẹt phải khâu hơn 20 mũi. Khi đến Đà Nẵng sức kiệt không thể tiếp tục lái xe và được các tình nguyện viên giúp đỡ. Ảnh: VƯƠNG TRẦN.

Người lớn, trẻ nhỏ vượt mưa gió hàng ngàn cây số về quê ảnh 10
Bà con vượt mưa lớn tại rừng núi Quảng Nam để mong muốn về quê. Ảnh: VƯƠNG TRẦN.

Người lớn, trẻ nhỏ vượt mưa gió hàng ngàn cây số về quê ảnh 11
Hai bà mẹ địu con trong mưa để về quê và được những người Đà Nẵng tốt bụng hỗ trợ vận chuyển, gửi tiền về quê. Ảnh: VƯƠNG TRẦN.

Người lớn, trẻ nhỏ vượt mưa gió hàng ngàn cây số về quê ảnh 12
Ánh mắt ngơ ngác của một cháu bé trong đêm khuya ở rừng vì không biết chuyện gì đang xảy ra. Em và gia đình mình đang vượt mưa gió bằng xe máy về quê nhà. Ảnh: VƯƠNG TRẦN.

Miền Trung đang mưa xối xả, nhiều người tranh thủ chạy xe liên tục để có thể về quê nhà sớm nhất. Ảnh: BT.

 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm