Nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng vẫn chưa thuê được đất

Ngày 21-3, ông Lê Khắc Hồng (Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư khai thác nhà ga quốc tế Đà Nẵng) cho biết đơn vị này vẫn chưa ký hợp đồng thuê đất từ Cảng vụ hàng không miền Trung. Công ty này đang thương thảo với các bên để tiến hành ký hợp đồng thuê đất trong tháng 4 tới.

Nhà ga quốc tế sân bay Đà Nẵng hiện vẫn chưa thuê được đất. Ảnh: HẢI HIẾU

Theo ông Hồng, sở dĩ chưa ký được hợp đồng thuê đất mặc dù công trình đã đưa vào khai thác là do năm 2015, công ty trúng thầu công trình nhà ga quốc tế nhưng thời gian hoàn thành công trình để đưa vào sử dụng kịp thời điểm Hội nghị cấp cao APEC tại Đà Nẵng diễn ra cuối năm 2017.

Trong hơn hai năm phải hoàn thành nhà ga, khi các đơn vị khác chưa rút đi để bàn giao mặt bằng, thời điểm đó bên nào trả mặt bằng là thi công ngay lập tức cho kịp tiến độ bàn giao.

Trong khi đó, nhà thầu cũng phải tái định cư cho các đơn vị bị di dời xong để ký hợp đồng thuê đất một lần.

“Mình không thể ký từng hợp đồng thuê đất nhỏ như vậy được. Mặc dù không ký hợp đồng thuê đất nhưng bên tôi đã đóng hơn 13 tỉ tiền thuế cho TP rồi. Sắp tới chúng tôi sẽ ký riêng hợp đồng khai thác nhà ga, còn phần đất thuê để tái định cư sẽ ký sau” - ông Hồng khẳng định.

Trước đó, như Pháp Luật TP.HCMđã phản ánh, Thanh tra Bộ Xây dựng có kết luận thanh tra chỉ ra nhiều sai phạm của nhà thầu này với nhiều sai phạm về kỹ thuật, tiêu chuẩn chất lượng và chưa ký hợp đồng thuê đất…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm