Nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khởi công vào tháng 12-2021

Tại cuộc họp giao ban trực tuyến công tác tháng 10 của Bộ GTVT diễn ra sáng 28-10, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông cho biết Tổng công ty Cảng hàng không (ACV) đã hoàn thiện hồ sơ báo cáo nghiên cứu khả thi nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất. Dự kiến dự án được phê duyệt vào tháng 11 và khởi công vào tháng 12 năm 2021.

Khó khăn nhất của dự án trên là việc tiếp nhận khu đất hơn 16ha từ Bộ Quốc phòng. “Hiện Bộ Quốc phòng lập xong phương án sắp xếp tài sản, nhà đất và lấy ý kiến UBND TP.HCM từ ngày 31-5, nhưng đến nay chính quyền TP.HCM vẫn chưa phản hồi…”- Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông cho hay.

Việc có thêm nhà ga mới sẽ giúp sân bay Tân Sơn Nhất không quá tải. Ảnh: V.LONG

Về một số dự án đường bộ cao tốc khác, đại diện Bộ GTVT khẳng định vẫn bám sát tiến độ. Trong đó, cao tốc Dầu Giây - Tân Phú đang được hoàn thiện hồ sơ trình Thủ tướng phê duyệt chủ trương đầu tư; cao tốc Chơn Thành - Đức Hòa đang rà soát, hoàn chỉnh các nội dung của báo cáo nghiên cứu tiền khả thi; cao tốc An Hữu - Cao Lãnh, đang hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi...

“Với tuyến cao tốc Mỹ An - Cao Lãnh, Thủ tướng đã phê duyệt chủ trương đầu tư và dự kiến sử dụng nguồn vốn vay ODA của Chính phủ Hàn Quốc. Trong khi đó việc xây cầu Rạch Miễu 2 sẽ được sử dụng vốn đầu tư công trung hạn để xây dựng trong thời gian tới…”- Bộ GTVT thông tin.

 

Dự án nhà ga hành khách T3 được Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư vào tháng 5-2020, với công suất 20 triệu hành khách một năm và các công trình phụ trợ đồng bộ, phục vụ khai thác nội địa để giảm tải cho nhà ga T1.

Dự án này có tổng mức đầu tư khoảng 10.990 tỉ đồng bằng nguồn vốn của ACV, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm