Nhà xe sân bay Tân Sơn Nhất có thêm 2 thang máy mới

Công ty CP Đầu tư TCP, đơn vị quản lý nhà xe, cho biết việc lắp đặt hai thang máy mới ở nhà xe đã được hoàn tất. Theo đó, mỗi thang máy có sức chứa 24 người. 

Hiện nay, các thang máy đã có thể hoạt động. Tuy nhiên, sân bay đang trong thời điểm vắng khách nên hai thang máy cũ vẫn đủ đáp ứng. Hai thang máy mới sẽ được vận hành khi hành khách ở sân bay tăng cao.

Công ty CP Đầu tư TCP đã lắp đặt thêm hai thang máy mới. Ảnh: ĐT.

Trước đó, tháng 11-2020, sân bay Tân Sơn Nhất đã điều chỉnh phân luồng giao thông nội bộ trong khu vực sân bay. Tại thời điểm đó, các xe công nghệ không được đón khách tại bốn làn xe (A, B, C, D) trước nhà ga trong nước.

Lúc này, xe công nghệ phải lên tầng 3, 4, 5 toà nhà TCP để đón khách, khách hàng cũng phải lên các tầng trên để đón xe. Từ đó, hai thang máy hiện hữu tại nhà xe TCP không đủ đáp ứng, gây ra cảnh ùn ứ, mất trật tự.

Sau đó, Sở GTVT TP.HCM đã có văn bản yêu cầu Cảng vụ hàng không Miền Nam chỉ đạo bổ sung thang máy tại nhà giữ xe TCP.

Việc lắp đặt trên phải thực hiện trước ngày 20 tháng Chạp để đảm bảo việc đi lại cho hành khách trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021.

Tuy nhiên, Công ty CP Đầu tư TCP không thể lắp đặt thang máy vào dịp Tết Nguyên đán 2021.

Tiếp đó, sở có văn bản thứ hai nhắc nhở Cảng vụ hàng không Miền Nam về lắp thang máy, công tác lắp đặt phải hoàn thành trước ngày 30-4. 

Tuy nhiên phải tới cuối tháng 6, phía Công ty CP Đầu tư TCP mới hoàn thiện việc lắp đặt hai thang máy này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm