'Nhận lại túi tiền tôi suýt bật khóc vì gặp người tốt'

Trước đó, lúc 22 giờ 30 ngày 12-12, chuyến tàu NA1 xuất phát từ ga Hà Nội và đến Vinh lúc 5 giờ 30 ngày 13-12. Khi kết thúc chuyến hành trình, anh Võ Văn Nam, nhân viên toa tàu số 4, tiến hành thu dọn đồ đạc, vệ sinh trên khoang thì phát hiện tại giường số 9 có một túi xách do khách để quên.

Lập tức anh Nam báo cho anh Nguyễn Anh Tuấn, trưởng tàu. Qua kiểm tra, trong túi xách của khách có hơn 40 triệu đồng, giấy tờ tùy thân và các tài sản khác.

Qua xác minh, hành lý trên được xác định là của chị Hoàng Hiền Lương, ngụ TP Vinh, Nghệ An. Cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành các thủ tục hoàn trả số tài sản trên.

Số tiền chị Hoàng Hiền Lương bỏ quên trên tàu.

Chi Hoàng Hiền Lương chia sẻ khi phát hiện túi tiền bị mất chị đã hốt hoảng, lo lắng và gần như tin chắc số tiền kia sẽ không bao giờ lấy lại được.

“Tôi quay lại gặp trưởng tàu, mọi chuyện đã diễn ra không như hình dung. Một cuộc đón tiếp chân tình, đầy cảm thông chia sẻ. Trưởng tàu hơn tôi một tuổi vẫn xưng hô đầy lịch sự: “Đây là công việc của bọn em”. Nghe vậy tôi suýt bật khóc, không nghĩ rằng xung quanh mình quá nhiều người tốt đến vậy.

Cầm chiếc túi xách trên tay còn nguyên vẹn, đầy đủ mọi thứ, tôi muốn cảm ơn tổ công tác một ít. Nhưng họ chỉ cười và từ chối như một lẽ bình thường. Tôi ngưỡng mộ, biết ơn...".

Nhân viên trên tàu tiến hành bàn giao tài sản cho khách.

Trong khi đó, anh Nguyễn Anh Tuấn cho biết đây không phải lần đầu nhân viên tàu nhặt được túi xách do người đi tàu để quên.

“Những lần nhặt được của rơi, đơn vị đều tìm người đánh mất để trả lại. Đây là công việc của chúng tôi" - anh Tuấn nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm