Nhân sự mới

Bộ GTVT cũng đã ban hành quyết định thôi giữ chức kiêm chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đối với Thứ trưởng, Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông từ ngày 1-3.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng, Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa, mong muốn với cương vị mới ông Minh sẽ cùng các thành viên hội đồng thành viên, ban lãnh đạo tổng công ty khẩn trương thực hiện các giải pháp, áp dụng công nghệ vào việc lên biểu đồ chạy tàu. Đặc biệt, tiếp tục đẩy mạnh công tác kiện toàn đổi mới, sắp xếp lại doanh nghiệp. “Vì hậu cổ phần hóa bắt đầu lộ ra những điểm yếu, như chưa đồng bộ giữa các đơn vị vận tải, chính sách hỗ trợ đối với các bạn hàng…” - ông Nghĩa nhấn mạnh.

Nhân sự mới ảnh 1
Bộ trưởng Bộ GTVT trao quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV VNR. Ảnh: VIẾT LONG

Bên cạnh đó, ông Trương Quang Nghĩa cũng mong muốn ngành đường sắt khẩn trương tìm các giải pháp để ngăn chặn các vụ tai nạn đường sắt. Theo ông Nghĩa, hiện nay ngành đang đầu tư nâng cấp các toa máy, đường sắt để nâng tốc độ chạy tàu lên nhưng với đường ngang dân sinh như hiện nay thì rất khó.

“Vừa qua một địa phương nói làm đường gom thì đóng được 100 đường ngang dân sinh, điều này chúng ta phải quan tâm nghiên cứu. Ngành cần tìm ra các giải pháp hiệu quả nhất, vì chúng ta không đủ kinh phí để làm hết đường ngang dân sinh, bên cạnh đó ngăn chỗ này thì phình ra chỗ khác…” - ông Nghĩa nói.

Ông Nghĩa cũng cho rằng hiện nay chỉ khoảng 5%-7% khách mua vé tàu đi từ Bắc vào Nam. Đa số khách đi tàu đều chọn tuyến ngắn. Vì vậy, ngành đường sắt cũng nên nghiên cứu kỹ các tuyến ngắn để đầu tư. Ngoài ra, cần chăm lo đời sống người lao động, lắng nghe người lao động vì họ sẽ quyết định sự thành bại của ngành.

“Dù lý tưởng của chúng ta tốt bằng nào nếu không bảo vệ đời sống cán bộ nhân viên thì chúng ta khó phát triển được… Một lần nữa tôi mong ngành phát huy nguồn nhân lực, đoàn kết, phát huy năng lực từng cán bộ, đặc biệt trách nhiệm không tránh né” - ông Nghĩa nhấn mạnh.

Ông Vũ Ánh Minh, tân Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam, hứa sẽ cùng toàn thể cán bộ ngành đường sắt đoàn kết, nỗ lực phấn đấu duy trì và phát triển công ty xứng đáng với truyền thống của ngành.

Trước đó, Bộ GTVT đồng ý miễn nhiệm chức vụ chủ tịch Hội đồng thành viên (HĐTV) Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đối với ông Trần Ngọc Thành từ ngày 16-12. Theo đó, Bộ GTVT thống nhất phân công Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông kiêm phụ trách HĐTV Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam kể từ ngày 16-12.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm