Nhiều mẫu nước máy của Sawaco không đạt chỉ tiêu

Theo đó, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM đã lấy 72 mẫu nước máy trên mạng của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH Một thành viên (Sawaco) xét nghiệm. Kết quả 4/72 mẫu (5,56%) không đạt các chỉ tiêu lý hóa (pH, độ đục, mùi vị…).

Ngoài ra, Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM còn lấy 18 mẫu nước máy qua bồn chứa, vệ tinh (cũng của Sawaco) để xét nghiệm. Kết quả 16/18 mẫu (87,50%) không đạt các chỉ tiêu lý hóa và 3/18 mẫu (16,67%) không đạt các chỉ tiêu vi sinh (E.coli).

Kết quả kiểm tra nước máy do Trung tâm Y tế dự phòng TP.HCM thực hiện. Ảnh: TRẦN NGỌC

Như Pháp Luật TP.HCM đưa tin, UBND TP.HCM chỉ đạo Sở KH&CN phối hợp với Sở GTVT, Sở Y tế, Sawaco, Công ty CP Hạ tầng nước Sài Gòn… làm rõ có hay không ảnh hưởng chất lượng nước sạch khi sử dụng các loại ống gang, kể cả ống gang Trung Quốc.

Trong báo cáo gửi UBND TP.HCM, ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở GTVT TP, trình bày từ năm 2000 đến nay, ngành cấp nước TP.HCM đã tổ chức mua sắm 470.142 m ống gang phục vụ công tác phát triển và cải tạo hệ thống cấp nước của TP. Riêng ống gang Xinxing và Sun của Trung Quốc, Sawaco và Công ty CP Hạ tầng nước Sài Gòn đã sử dụng 249.146 m, chiếm 53%. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm