Nhiều vấn đề nóng về trợ giá xe buýt ở TP.HCM

Tại cuộc họp mới đây về một số vướng mắc liên quan đến trợ giá cho hoạt động vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt, ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch TP.HCM đã xem xét các báo cáo về các vướng mắc liên quan. Tham dự cuộc họp này còn có đại diện Sở GTVT, Sở Tài chính, Sở Tư Pháp, Trung tâm vận tải hành khách công cộng....

Tại đây, Phó Chủ tịch TP đã có kết luận chỉ đạo như sau:

Đối với đề xuất ứng dụng công nghệ thùng bán vé tự động và không bố trí nhân viên phục vụ trên xe buýt, ông Hoan đồng ý về nguyên tắc thực hiện nhằm tiết kiệm chi phí.

Về phần chi phí của công nghệ này năm 2018 và 2019, giao Sở GTVT phối hợp với Sở Tài chính rà soát tình hình thực tế với các đơn vị đã ký để thanh toán, quyết toán theo quy định. Riêng năm 2020, Sở GTVT chủ trì phối hợp với Sở Tài chính, Sở LĐ- TB&XH và các đơn vị liên quan xây dựng định mức, đơn giá, quy trình, quy định chuẩn mực để khuyến khích các đơn vị vận tải tăng cường ứng dụng công nghệ như thẻ vé thông minh, thùng vé tự động....

Đồng thời, các đơn vị này cũng kết hợp lắp đặt các thiết bị kiểm soát xe buýt để đảm bảo chặt chẽ về pháp lý, tiết kiệm nhân lực, chi phí và nâng cao hiệu quả hoạt động.

TRO-GIA-XE-BUYT

Phó Chủ tịch TP kết luận nhiều vấn đề nóng liên quan đến vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt. Ảnh: ĐT.

Đối với vấn đề áp dụng định mức và đơn giá đối với các phương tiện sử dụng nhiên liệu sạch khí CNG, Phó Chủ tịch TP đồng ý chủ trương của Sở GTVT vận dụng định mức và đơn giá của nhóm xe dầu diesel (nhóm 4B).

Theo đó, từ ngày 1-9-2019 trở đi thực hiện theo Bộ định mức và đơn giá đã được UBND TP công bố chính thức cho từng chủng loại, phương tiện và nhóm xe theo đúng quy định.

Đối với việc thanh toán, quyết toán kinh phí bổ sung dự toán chi ngân sách trợ giá đối với các phương tiện đầu tư mới năm 2018, Phó Chủ tịch UBND TP giao Sở GTVT nghiên cứu ý kiến của Sở Tài chính đảm bảo nguyên tắc tính đúng, tính đủ, có lợi cho ngân sách và không vượt dự toán hàng năm.

Về việc bổ sung trợ giá cho xe buýt năm 2019, giao Sở Tài chính khẩn trương thẩm định dự toán chi bổ sung ngân sách trợ giá xe buýt năm 2019.

Đối với việc bổ sung trợ giá cho xe buýt năm 2020, giao Sở GTVT rà soát, lập dự toán bổ dung chi ngân sách trợ giá xe buýt năm 2020.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm