Nỗi khổ sống tạm vì nhà bị sạt lở

Cùng với đó có hơn 106 hộ dân phải di dời vì nằm trong diện có nguy cơ sạt lở cao. Đến nay chính quyền địa phương đã bố trí nền nhà tại khu dân cư ấp Mỹ Hội cho 14 hộ có nhà sập. Hiện những hộ này đã xây xong nhà và một tuần nữa là dọn vào ở.

Tuy nhiên, những hộ còn lại sống thì vẫn phải sống tạm tại những nơi như trường học, trạm xá, nhà bà con... Theo thống kê của xã Mỹ Hội Đông, hiện có hơn 90 hộ đang sống tạm như vậy.

Bà Lâm Thị Phiêm, 72 tuổi, đang sống tạm tại Trường Tiểu học “A” Mỹ Hội Đông, cho biết bà sống tạm ở trường học gần hai tháng nay. Hiện cuộc sống gia đình bà gần như bế tắc. Trước đây con trai bà đi ghe, buôn bán nuôi bà cùng vợ và hai đứa con nhỏ. Bà Phiêm ở nhà bán cà phê, cuộc sống kinh tế ổn định. Sau vụ sạt lở, cả nhà bà dọn vào trường này, sinh hoạt bất tiện, tù túng, thiếu thốn đủ thứ. “Giờ không biết khi nào có nhà để ở, hai tháng nữa tựu trường học sinh vào học thì thân già này không biết đi đâu” - bà Phiêm nói.

Cũng như bà Phiêm, những hộ dân đồng cảnh ngộ khác cũng đang nóng lòng chờ chính quyền đẩy nhanh tiến độ khu dân cư Mỹ Hòa, bố trí nền cho người dân vào ở. Thế nhưng đến nay khu dân cư này chưa san lấp xong phần nền. Trao đổi với chúng tôi, ông Lâm Quang Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang, cho biết khu dân cư Mỹ Hòa rộng 4,8 ha, bố trí khoảng 200 nền. “Cái khó của tỉnh hiện nay là không có cát để san lấp mặt bằng. Chỉ còn chờ bơm cát và làm thêm hạ tầng điện, nước, cống, đường là dân có thể vào ở. Hiện tỉnh đang khẩn trương tìm cách tháo gỡ” - ông Thi cho biết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm