Nữ Chủ tịch phường: Chiến dịch vỉa hè đã thành công

Trao đổi với PV báo Pháp Luật TP.HCM, bà Trương Thị Minh Tín đã khẳng định phường Bình Trị Đông sẽ quyết tâm giữ vững bảy tuyến đường đã giành lại được vỉa hè chỉ trong nửa tháng qua.

Ông Đỗ Đình Hùng, chủ tiệm tạp hóa trên đường Tên Lửa, bắt tay đồng thuận với bà Trương Thị Minh Tín. Ảnh: THANH TÚ

Trước đó, trong buổi làm việc với UBND TP và 24 quận, huyện về công tác lập lại trật tự vỉa hè, lòng lề đường sáng 11-3, bà Trương Thị Minh Tín đã khẳng định trước lãnh đạo TP:  “Nếu bản thân tôi không làm được chức năng quản lý vỉa hè, tôi sẽ dừng lại để đồng chí khác thay tôi”.

. Phóng viên: Sau gần 20 ngày ra quân quyết liệt xử lý vi phạm vỉa hè kể từ ngày cam kết với lãnh đạo UBND TP, bà đã làm được những gì?

+ Bà Trương Thị Minh Tín: Bảy tuyến đường điểm của phường (có ba tuyến kiểu mẫu quận đăng ký với TP, bốn tuyến đường phường đăng ký với quận) gồm: Tên Lửa, Vành đai trong, Hồ Học Lãm, đường số 1, 19, 7, 17A đã đạt 100% theo định hướng của phường đề ra, hoàn thành trong tháng 3-2017, tức là không còn tình trạng lấn chiếm vỉa hè, đặc biệt là các nhà mặt tiền, hộ kinh doanh.

Trong suốt quá trình đi vận động các hộ dân tự nguyện dẹp vỉa hè, nhiều người vui vẻ đồng thuận với vị nữ chủ tịch phường. Ảnh: THANH TÚ

Các tuyến này đã được kẻ vạch sơn, chỉ để cho các hộ kinh doanh để xe của khách, còn lại toàn bộ hàng hóa, bảng hiệu phải để vào trong, mái che cố định đều được tháo dỡ. Nhiều trường hợp vi phạm đã được xử lý, ban đầu phạt cảnh cáo với mức 150.000 đồng nhưng nếu vi phạm lần hai thì tăng lên 2,5 triệu đồng… Từ ngày ra quân đến nay đã xử phạt 142 trường hợp vi phạm. Chỉ còn một số người bán hàng rong không thấy lực lượng chức năng thì bày bán đồ ăn sáng trên vỉa hè nhưng phường kiên quyết xử lý.

Đối với bảy tuyến này, phường kiên quyết giữ vững, không để tái chiếm vỉa hè. Mỗi ngày phường đều có tổ liên ngành đi kiểm tra.

Hiện nay phường đã tiến hành đến các tuyến đường thuộc các khu dân cư mới. Chúng tôi sẽ nhắc nhở rồi xử phạt mạnh để đạt được kết quả như bảy tuyến trên. Sáu tháng cuối năm sẽ thực hiện ở các hẻm thuộc khu dân cư hiện hữu.

Song song với kết quả mà mình đã đạt được, phường Bình Trị Đông B có gặp khó khăn gì không?

+ Hiện nay cái vướng là vấn đề kinh doanh và cuộc sống của các hộ bán hàng rong. Mới sáng nay Đảng ủy phường đã ngồi lại, chỉ đạo các khu phố nắm tình hình, xem hộ nào bán hàng rong thường trú hay tạm trú lâu năm trên địa bàn phường thì sẽ được hỗ trợ. Từ việc xem họ có nhu cầu nào, muốn buôn bán ở chợ truyền thống mà khó khăn thì phường sẽ hỗ trợ phương tiện, hoặc họ có nhu cầu chuyển đổi ngành nghề thì phường cũng sẵn sàng.

Từng có nhiều người dân nhắn tin động viên bà Trương Thị Minh Tín. Ảnh: THANH TÚ

Với những kết quả mà phường Bình Trị Đông đã có, liệu phường có đạt được mục tiêu mà trước đây bà đã đề ra cũng như cam kết với lãnh đạo TP không?

+ Thời gian qua nhiều bà con nhắn tin động viên tôi; trong quá trình vận động phần đông người dân đều hiểu nên rất đồng thuận. Cả hệ thống chính trị của phường đang quyết tâm và tôi tin là mình sẽ làm được.

. Xin cám ơn bà và chúc bà thành công.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm