Nước ngập sâu tại vòng xoay An Khánh trên QL 60

Người dân tại xã An Khánh, huyện Châu Thành (Bến Tre) phản ánh, tại nút giao QL 60 và QL 57B ngay vòng xoay ngã tư An Khánh liên tục bị ngập sâu nhiều tháng nay khiến cuộc sống người dân bị ảnh hưởng, gây mất an toàn giao thông.

Nước ngập sâu tại vòng xoay An Khánh - QL60 mỗi khi trời mưa. Ảnh: ĐH

Ông Đinh Văn Hoa (65 tuổi, ngụ xã An Khánh, huyện Châu Thành) cho hay tình trạng ngập nước tại khu vực vòng xoay An Khánh xảy ra kể từ khi tỉnh tiến hành sửa chữa, nâng cấp QL 57B hướng về Khu công nghiệp Giao Long (huyện Châu Thành). Do mặt đường QL 57B cao hơn khu vực này nên mỗi khi trời mưa là nước từ trên QL 57B tràn xuống gây ngập điểm giao QL57B và QL60.

Dù người dân nhiều lần phản ánh nhưng đến nay tình trạng ngập nước tại khu vực vòng xoay An Khánh càng trầm trọng hơn khi đơn vị thi công dự án cống thoát nước và vỉa hè QL 60 đoạn ngay vòng xoay An Khánh là Công ty Cổ phần đầu tư và xây lắp công trình xây lắp 575 tiến hành đào đất bên đường làm cống thoát nước và vỉa hè QL60. Do cống và vỉa hè được đào bới lên đã lâu nhưng đến nay chưa được hoàn thiện khiến tình trạng ngập nước tại khu vực này thêm trầm trọng và sình, cát từ vỉa hè trôi xuống đường thêm lầy lội.

Cũng theo người dân, tại khu vực ngập nước có hai hố cống bên đường thi công chưa hoàn thiện được đậy bằng những tấm tôn đơn sơ. Do đơn vị thi công không lắp biển cảnh báo nguy hiểm nên đã có người đi đường bị sụp hố.

Những nắp hố cống nguy hiểm trên đường không biển báo, nước ngập người đi đường không biết hố sâu đã có trường hợp bị sụp hố. Ảnh: ĐH

Theo ghi nhận của PV tại khu vực vòng xoay An Khánh, trong sáng ngày 8-10, tình trạng ngập nước vẫn còn ứ đọng sau cơn mưa lớn vào chiều 7-10. Đơn vị thi công vỉa hè QL 60 đoạn này là Công ty Cổ phần đầu tư và xây lắp công trình 575 vẫn đang thi công dang dở, nước ngập kéo dài khiến tuyến đường thêm lầy lội.

Ông Nguyễn Văn Hoàng, Chủ tịch UBND xã An Khánh xác nhận tại khu vực vòng xoay An Khánh đã xảy ra ngập nước mỗi khi trời mưa từ trước khi thi công cống thoát nước trên QL 60. Khi đó ngành chức năng của tỉnh đã yêu cầu đơn vị thi công khẩn trương làm cống thoát nước trong dự án vỉa hè QL 60 để sớm khắc phục tình trạng trên. Tuy nhiên, khi đơn vị thi công bắt đầu thi công cống thoát nước được một thời gian thì xảy ra dịch bệnh COVID-19 nên phải tạm ngưng đến nay.

Nước vẫn còn ứ đọng sau cơn mưa ngày 7-10. Ảnh: ĐH

Cũng theo ông Hoàng, các hố cống tại khu vực vòng xoay đang được đơn vị thi công là Công ty Cổ phần đầu tư và xây lắp Công trình xây lắp 575 đậy bằng nắp tôn, không biển cảnh báo. Xã đã nhiều lần đề nghị  Công ty Cổ phần Xây lắp 575 khắc phục nhưng đến nay đơn vị này vẫn chưa thực hiện.

Hố cống không biển cảnh báo như cái bẫy  đối với người đi đường. Ảnh: ĐH

Theo Chủ tịch UBND xã An Khánh, xã sẽ kiến nghị Sở GTVT tỉnh yêu cầu đơn vị thi công sớm thi công hoàn chỉnh công trình để khắc phục tình trạng ngập nước và đảm bảo an toàn giao thông qua khu vực.

Cùng ngày, lãnh đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Bến Tre cho biết, Ban đã nhiều lần nhắc nhở và kiến nghị chủ đầu tư dự án thi công vỉa hè, cống thoát nước trên QL 60 là Ban quản lý dự án các công trình giao thông tỉnh Bến Tre và đơn vị quản lý tuyến là BOT Cầu Rạch Miễu sớm có biện pháp khắc phục tình trạng ngập gây mất an toàn giao thông khu vực trên.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm