Nước thải lạ chảy ngầm ra suối Nhum, Sài Gòn

Chiều 24-1, tổ công tác của Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Bộ Công an (C49) tiếp tục xác minh làm rõ những hành vi sai phạm của một nhà máy giấy xả nước thải ô nhiễm chảy ra suối Nhum.   

Trước đó, qua quá trình trinh sát, cảnh sát môi trường phát hiện có một nguồn nước thải lạ, màu trắng đục thường chảy ra suối Nhum.

Nước thải có màu trắng đục chảy ngầm ra suối Nhum. Ảnh: CTV

Qua điều tra, cảnh sát môi trường xác định đây là nguồn xả thải của một nhà máy giấy nằm trên địa bàn phường Linh Xuân, quận Thủ Đức.

Sau khi nắm rõ quy luật hoạt động, chiều 24-1, tổ công tác của C49 đã bắt quả tang một cơ sở sản xuất thuộc Công ty Cổ phần giấy Vĩnh Huê có hành vi xả nước thải chưa qua xử lý qua đường ống ngầm chảy ra suối Nhum.

Cảnh sát môi trường bắt quả tang cơ sở sản xuất giấy xả nước ô nhiễm ra suối Nhum. Ảnh: CTV

Theo C49, cơ sở này có hệ thống xử lý nước thải nhưng không đưa vào vận hành. Bước đầu, C49 xác định cơ sở xả thải trên có quy mô sản xuất lớn, diện tích nhà xưởng lên đến 30.000 m2. Đơn vị này chuyên sản xuất giấy vệ sinh và vàng mã.

Sau khi phát hiện hành vi xả thải trái phép, tổ công tác của C49 đã yêu cầu cơ sở dừng ngay việc xả thải. Tiếp đến, C49 sẽ tiến hành khai quật đường ống ngầm xả ra suối để xử lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm