ONENPC: Một đội ngũ – Một mục tiêu – Một hành trình
(PLO)- Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) quyết tâm đổi mới công tác kinh doanh gắn với bản sắc văn hóa EVNNPC.

Với tinh thần ONENPC: Một đội ngũMột mục tiêuMột hành trình, dựa trên sự Tôn trọng – đồng thuận – đồng hành – đồng tâm hiệp lực, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) quyết tâm đổi mới công tác kinh doanh gắn với bản sắc văn hóa EVNNPC.

“Hành trình văn hoá EVNNPC” đang ngày càng hiện thực và ngày càng gắn chặt với mọi hoạt động sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. Từ đó có thể khẳng định rằng chương trình này đã và đang tạo ra những giá trị mới giúp EVNNPC thành công hơn và phát triển bền vững hơn, vẫn giữ được bản sắc riêng và chứa đựng những giá trị truyền thống tốt đẹp của EVNNPC trong gần 50 năm qua.

Qua gần một năm thực hiện hành trình văn hoá và chương trình khách hàng là trung tâm, đến nay có hơn 70% lãnh đạo các đơn vị đã và đang xúc tiến triển khai chương trình khách hàng là trung tâm với trọng tâm hướng đến nâng tầm thái độ, kỹ năng, kiến thức cho đội ngũ cán bộ quản lý. Ngoài ra hơn 200 cán bộ quản lý làm văn hóa doanh nghiệp và hơn 350 cán bộ truyền thông của các đơn vị đã được đào tạo một cách chuyên nghiệp để làm công tác lan toả văn hoá.

Đối với chương trình hành trình văn hoá phần lớn các đơn vị đều đã nghiêm túc triển khai trong đó có hơn 50% đơn vị có sự quan tâm tuyệt đối của lãnh đạo đơn vị nên tổ chức rất nghiêm túc và chuyên nghiệp, tạo nên những cảm  nhận về sự đổi mới, sự thay đổi nhận thức và thái độ rất tích cực cho CBCNV người lao động, như tại Nghệ An, Quảng Ninh, Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hoá, Sơn la, Thái Bình, Hoà Bình, Lai châu, Hưng yên.  

Tiếp tục củng cố lòng tin bắt đầu bằng sự tôn trọng

Để xây dựng lòng tin và nhất là trong quá trình đổi mới với những gì lãnh đạo nói và lãnh đạo làm là quyết định hiệu quả của xây dựng lòng tin nhưng trước tiên chúng ta cần đề cao một giá trị cốt lõi mang tính nền tảng cho mọi quan hệ  đó là SỰ TÔN TRỌNG. Lãnh đạo trước tiên cần tôn trọng nhân viên, tôn trọng cấp dưới và chúng ta cũng cần phải đảm bảo cấp dưới biết tôn trọng cấp trên, biết tôn trọng bản thân và đặc biệt là tôn trọng khách hàng .

Mỗi CBCNV EVNNPC cần phải lắng nghe nhiều hơn, phải học cách thành tâm lắng nghe những ý kiến thẳng thắn, chân thành của những nhân viên có tâm huyết và trách nhiệm cao với ngành với tổ chức. Thực tế cho thấy ở đâu nếu lãnh đạo thực sự coi trọng giá trị tôn trọng và biết lắng nghe, văn hoá ở đó tốt dần lên và khách hàng ngày càng hài lòng hơn với chúng ta.

Đưa tinh thần ONENPC trở thành văn hoá của đổi mới

Trong năm 2019, EVNNPC dự kiến cùng lúc triển khai chương trình nâng cao nhận thức, kỹ năng, thái độ trong toàn hệ thống kinh doanh với một tư tưởng khách hàng là trung tâm và một chiến lược Nâng tầm dịch vụ với văn hoá dịch vụ xuất sắc. Cụ thể, những mục tiêu sau đây sẽ phải đạt được trong 2019 làm nền móng cho mục tiêu đến 2020, EVNNPC khẳng định uy tín và thương hiệu đổi mới bằng sáng tạo, đoàn kết:

-Chương trình Nâng tầm dịch vụ: Lan toả văn hoá sáng tạo cải tiến dịch vụ và cải tiến hệ thống kinh doanh, công tác kinh doanh, khởi động từ cuộc thi dịch vụ xuất sắc sẽ tổ chức tại Nghệ An vào tháng 12-2018.

-Triển khai hệ thống phần mềm quản trị điều hành hoạt động kinh doanh-DVKH tập trung mang tên E-Business gồm nhiều nhóm giải pháp tích hợp và thông minh để thực sự có một nền tảng quản trị kinh doanh số vào 2020.

- Tiếp tục đào tạo 10 kỹ năng làm việc chuyên nghiệp cốt lõi cho đội ngũ lãnh đạo quản lý của Tổng công ty để hiện thực hoá phong cách lãnh đạo Chuyên nghiệp – Hiệu quả, làm tốt sẽ thay đổi hoàn toàn phong cách làm việc của nhân viên chúng ta.

-Triển khai chương trình khách hàng là trung tâm giai đoạn chuẩn bị và sẵn sàng cho 10 công ty điện lực trong 2018, đặc biệt sẽ kịp thời điều chỉnh ngay dự án tại các nơi không có tâm thế sẵn sàng tham gia để dành nguồn lực cho những đơn vị đang có mong muốn được triển khai sơm hơn, hiệu quả hơn.

- Chuẩn bị tốt mọi mặt cho Công ty dịch vụ điện lực, trong đó đặc biệt là mô hình quản lý và chiến lược mang tính mới, hiện đại theo đúng xu thế của thời đại ngày nay và nhu cầu của khách hàng, xã hội, phù hợp xu thế cạnh tranh sắp tới.

(Ông Lê Quang Thái – Phó Tổng giám đốc EVNNPC phát biểu tại Hội nghị lãnh đạo trong Hành trình văn hóa EVNNPC 2018)