Ông Đoàn Ngọc Hải chỉ đạo cưỡng chế chung cư cũ

Đoàn cưỡng chế do ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1, trực tiếp chỉ đạo đã tiến hành các thủ tục kiểm tra, cưỡng chế căn nhà này sau một thời gian thông báo cho phía chủ nhà tự di chuyển đồ đạc. Nhân viên của Công ty Điện lực và Công ty Cấp nước TP đã cắt điện, nước của căn nhà này.


Về chính sách với các hộ dân sinh sống ở chung cư này, với các hộ dân chưa có chỗ ở sẽ được UBND quận 1 hỗ trợ tạm cư tại các căn hộ chung cư khác trong thời gian chờ tái định cư. 

Trước đó, Sở Xây dựng TP đã kiểm định và đưa ra kết luận công trình chung cư 128 Hai Bà Trưng thuộc diện nhà chung cư nguy hiểm, cần di dời các hộ dân, phá dỡ khẩn cấp theo quy định tại Nghị định 101/2015/NĐ-CP ngày 20-10-2015 của Chính phủ về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư. 

Dưới đây là một số hình ảnh vụ cưỡng chế:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.