Ông Đoàn Ngọc Hải nói về dẹp bãi xe đường sách

Sau sự kiện ông Đoàn Ngọc Hải xuống đường dẹp vỉa hè xung quanh khu vực UBND quận 1 tối 13-3, Giám đốc BQL đường sách Nguyễn Văn Bình, ông Lê Hoàng đã khá bức xúc vì hai bãi xe trên đường Hai Bà Trưng (từ đường Nguyễn Văn Bình đến Nguyễn Du) và trên công trường Công xã Paris bị cho dừng hoạt động khiến cho người dân rất khó khăn để vào đường sách.

Ngay trong buổi chiều 14-8, ông Đoàn Ngọc Hải đã có buổi làm việc với BQL đường sách liên quan đến vấn đề này. Theo ông Võ Quốc Hưng, Phó chủ tịch UBND phường Bến Nghé, hai bãi xe trên là do Văn phòng UBND quận 1 đứng tên và quản lý. Trước đây, bãi xe này vốn nằm trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Bình, phục vụ người dân đến làm việc tại UBND quận 1 và vui chơi, tham quan các điểm xunh quanh nhà thờ Đức Bà. Tuy nhiên, khi đường Nguyễn Văn Bình được trưng dụng làm đường sách thì bãi xe được chuyển ra công trường Công xã Paris và đường Hai Bà Trưng.

Ông Hưng cũng thông tin, cả hai bãi xe trên hiện nay đều không có hoặc đã hết giấy phép hoạt động. "Từ năm 2015, bãi xe trên công trường Công xã Paris không có giấy phép hoạt động, còn bãi xe trên đường Hai Bà Trưng cũng hết giấy phép từ ngày 30-6", ông Hưng nói. Đồng thời cho biết, theo quy định của UBND TP thì hai bãi xe này phải miễn phí nhưng thực tế vẫn có thu phí. "Như vậy là sai với quy định của UBND TP", ông Hưng nói. 

Nghe lãnh đạo phường Bến Nghé báo cáo, ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định: "Hai bãi xe do Văn phòng UBND quận đứng tên cùng với sự quản lý của lãnh đạo phường Bến Nghé và Đội quản lý trật tự đô thị quận nhưng hoạt động không có giấy phép, làm trái quy định pháp luật là đều không chấp nhận được. Tôi sẽ rà soát lại trách nhiệm từng cán bộ quản lý để có hình thức kỷ luật. Riêng lãnh đạo UBND phường Bến Nghé giữ vai trò quản lý địa bàn nhưng vẫn để hai bãi xe trái phép hoạt động sẽ bị kiểm kiểm".

Về việc dẹp hai bãi xe này, ông Hải nói ông chỉ yêu cầu phải dẹp bãi xe trên công trường Công xã Paris trong 18g tối 13-8. Riêng bãi xe trên đường Hai Bà Trưng thì tạm thời cho duy trì để đảm bảo hoạt động của đường sách, chứ không phải dẹp hết. Về việc ông Lê Hoàng thông tin, sau 18h tối 13-8 và cả ngày 14-8 hai bãi xe này đều bị ngưng hoạt động đã gây khó khăn cho hoạt động của đường sách. 

"Tôi đã chỉ đạo là bãi xe Công xã Paris phải ngưng ngay lập tức vì bãi xe đó vi phạm quá nặng. Ngoài việc lấn diện tích rất lớn, công khai, lấy hàng rao ngăn che vỉa hè còn tự ý thu tiền trái quy định thì tôi đề nghị phải ngưng ngay lập tức.", ông Hải nói. 

Theo Phó Chủ tịch quận 1, công trường Công xã Paris là bộ mặt đô thị của quận 1, cũng là bộ mặt của TP, là trung tâm du lịch, tham quan của 10 triệu khách hàng năm với hàng loạt các địa điểm nổi tiếng như nhà thờ Đức Bà, Bưu điện TP, dinh Thống Nhất, trục đường Lê Duẩn nên không thể tồn tại bãi xe nhếch nhác. 

Để tạo điều kiện cho người dân vào làm việc tại quận 1 thuận lợi, quận 1 sẽ bố trí bãi xe tại số 8 và 12 Lê Duẩn. Đồng thời quận 1 sẽ không tiếp tục cấp phép cho Văn phòng UBND quận phụ trách bãi xe trên đường Hai Bà Trưng mà sẽ giao lại cho Công ty đường sách Nguyễn Văn Bình quản lý. Công ty này sẽ được giữ xe trên vỉa hè đường Hai Bà Trưng với diện tích 1,5 m x 78 m và hoàn toàn miễn phí cho người dân đến tham quan đường sách.

Theo ông Lê Hoàng, sau khi UBND quận 1 dẹp bãi xe trên công trường Công xã Paris, Công ty đường sách Nguyễn Văn Bình đã có thông báo đến người dân tham quan đường sách có thể gửi xe tại bốn điểm: Nhà văn hóa Thanh niên, bãi xe trường tiểu học Hòa Bình, bãi xe đối diện UBND quận 1 và bãi xe của Bưu điện TP. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

Giá vé máy bay tăng cao, du lịch gặp khó

(PLO)- Giá vé máy bay tăng cao khiến nhiều doanh nghiệp phải cơ cấu lại tour, trong khi không ít người dân quyết định không đi du lịch hoặc thay đổi hình thức di chuyển.

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

Kon Tum liên tục xảy ra động đất

(PLO)- Từ ngày 16-3 đến nay, chỉ trong ba ngày, khu vực huyện Kon Plong đã xảy ra 12 trận động đất với độ lớn từ 2.6 đến 3.9 độ richter.