Ông Hải cho phá dỡ mái che khổng lồ của Saigon Center

Sáng 24-3, ông Đoàn Ngọc Hải – Phó Chủ tịch UBND quận 1 tiếp tục xuống đường kiểm tra, xử lý vi phạm vỉa hè. Tại tòa nhà Saigon Center (Công ty TNHH Keppel Land Watco II-III) có trụ sở tại giao lộ Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Lê Lợi, ông Hải đã cho lập biên bản xử phạt đơn vị này 8 triệu đồng do mái che bằng thép kiên cố chiếm trọn vỉa hè đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Mái che cao khoảng 3m nhưng dài đến gần 100m. Ảnh: THANH TÚ

Sau đó, ông Hải đã cho tháo dỡ công trình vi phạm này và tòa nhà phải trả chi phí cưỡng chế 50 triệu đồng.

Lúc lực lượng chức năng đang tháo dỡ, ông Trần Ngọc Khánh - đại diện tòa nhà ra đề nghị được tự tháo dỡ trong vòng 4 giờ nhưng ông Hải không đồng ý. Phó Chủ tịch UBND quận 1 khẳng định: “Quận đã 3 lần gửi thông báo, yêu cầu tư tòa nhà tự tháo dỡ mái che chiếm vỉa hè nhưng các anh vẫn chưa thực hiện nên lực lượng phải cưỡng chế tháo dỡ. Đây là mức phạt lớn nhất từ trước đến nay cho hành vi chiếm dụng vỉa hè”.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết trước đó địa phương đã gửi thông báo yêu cầu tự tháo dỡ nhiều lần nhưng tòa nhà không thực hiện. Ảnh: THANH TÚ

Việc tháo dỡ mất nhiều thời gian cho mái che làm kiên cố và dài đến 100m. Ảnh: THANH TÚ

Lãnh đạo quận 1 còn cho biết thêm, công trình này trước đó có xin phép của Sở Giao thông vận tải và UBND quận 1 nhằm che chắn, đảm bảo an toàn cho người đi bộ trên vỉa hè khi tòa nhà Saigon Center thi công. Tuy nhiên hiện tòa nhà trên đã hoàn thành, giấy phép cho công trình tồn tại đến hết năm 2016 cũng đã hết hạn.

Cùng ngày, ông Đoàn Ngọc Hải cũng cho lập biên bản, cẩu nhiều xe ô tô vi phạm trên đường Phạm Hồng Thái, Nguyễn Du.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm