Phát hiện nhiều giáo viên dạy lái xe xài văn bằng giả

Tổng Cục Đường bộ Việt Nam xác nhận, đơn vị vừa có kết luận nội dung hai đơn tố cáo về công tác đào tạo lái xe tại TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát hiện 54/68 giáo viên sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả. Văn bằng chuyên môn, chứng chỉ sư phạm giả là do các cá nhân giáo viên dạy thực hành tự mua qua mạng nộp cho cơ sở đào tạo lái xe.

Qua đơn tố cáo, Tổng cục Đường bộ Việt Nam phát hiện nhiều sai phạm ở các cơ sở đào tạo. Ảnh: V.LONG

Cụ thể, Trung tâm Dạy nghề lái xe Tiến Phát có 5/5 giáo viên không đủ điều kiện là giáo viên thực hành. Trung tâm Dạy nghề lái xe Hiệp Phát 38/44 sử dụng văn bằng hoặc chứng chỉ giả không đủ điều kiện tham gia dạy thực hành lái xe. Trong đó có giáo viên Tăng Trung Quang nhưng chứng chỉ sư phạm mang tên Trần Trung Quang và giáo viên Trần Anh Huy chưa có bằng chuyên môn.

Đối với Trường dạy nghề tư thục lái xe Thế giới có 1/7 giáo viên (Nguyễn Thanh Quân) không đủ điều kiện tham gia dạy thực hành lái xe. 

Trường dạy nghề tư thục lái xe Sài Gòn có 10/12 giáo viên sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng kết luận Trường dạy lái xe Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh có 29/37  giáo viên sử dụng văn bằng, chứng chỉ giả. Các văn bằng, chứng chỉ giả là do các cá nhân giáo viên tự mua và nộp cho bộ phận nhân sự của Trường.

Đồng thời, ông Nguyễn Hoàng Dân, Phụ trách nhân sự của Trường dạy lái xe Thống Nhất đã tự ý đi mua 24 giấy xác nhận giả của các cơ sở đào tạo để lập hồ sơ trình lãnh đạo nhà trường ký.

Để xảy ra các sai sót trên, Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu Sở GTVT TP.HCM tổ chức họp chấn chỉnh, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý đào tạo, sát hạch, và cấp giấy phép lái xe. Đồng thời chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT TP lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 cơ sở đào tạo lái xe nêu trên vì đã có hành vi “bố trí giáo viên không đủ tiêu chuẩn giảng dạy” theo quy định và đình chỉ tuyển sinh từ 1-3 tháng.

Bên cạnh đó, Tổng cục Đường bộ cũng yêu cầu thu hồi giấy chứng nhận giáo viên dạy thực hành lái xe tại các cơ sở đào tạo lái xe có trong đơn tố cáo.

“Đối với các trường hợp mua bán, sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp, đề nghị chuyển cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an TP điều tra xử lý theo quy định của pháp luật…”, Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm