Phạt nóng hàng chục người đi chợ đậu xe dưới lòng đường

Tối 3-3, ông Trần Minh Tú – Chủ tịch và ông Trịnh Trọng Thành – Phó chủ tịch UBND Phường Hiệp Bình Chánh (quận Thủ Đức) đã cùng với lực lượng trật tự đô thị và công an phường đã tiếp tục ra quân xử phạt vi phạm trật tự lòng lề đường.

UBND phường Hiệp Bình Chánh đã cho xử phạt những người đậu xe dưới lòng đường để chấn chỉnh trật tự đô thị. Ảnh: LÊ THOA

Cả việc đậu xe đạp cũng bị xử lý nghiêm để răn đe. Ảnh: LÊ THOA

Tại đường Hiệp Bình – nơi có chợ tự phát lấn chiếm lòng lề đường từ nhiều năm nay, lãnh đạo phường Hiệp Bình Chánh đã chỉ đạo các lực lượng chấn chỉnh tình trạng buôn bán kinh doanh chợ tự phát. Trong đó, bên cạnh việc sắp xếp, yêu cầu những người bán thực phẩm phải dời vào phía trong nhà thì lực lượng cũng mạnh tay xử phạt những người đi chợ có hành vi đậu xe dưới lòng  đường.

Theo quan sát của PV, các trường hợp dừng xe ở lòng đường mà vẫn còn ngồi trên xe thì đều được lực lượng chức năng nhắc nhở muốn mua hàng phải để xe gọn gàng trên lề và chừa vỉa hè cho người đi bộ để không ảnh hưởng tới trật tự lòng lề đường.

Một trường hợp đậu xe dưới lòng đường, khi thấy lực lượng xử phạt thì vội chạy về lấy xe. Ảnh: LÊ THOA

Nhiều trường hợp không mang theo giấy tờ tùy thân phải điện thoại về cho người nhà mang ra. Ảnh: LÊ THOA

Phường cũng đề nghị người kinh doanh nhắc người mua phải đậu xe gọn trong lề đường, chừa lối cho người đi bộ. Ảnh: LÊ THOA

Tuy nhiên, những trường hợp đậu xe hẳn dưới lòng đường đều bị xử phạt nghiêm khắc với mức phạt 150.000 đồng. Đông thời lãnh đạo phường Hiệp Bình Chánh cũng trực tiếp nhắc nhở người vi phạm, đề nghị về tuyên truyền với những người trong gia đình.

Ông Trần Minh Tú – Chủ tịch UBND Phường Hiệp Bình Chánh cho biết: “Việc xử phạt người đi chợ với hành vi trên nhằm tạo ý thức, giúp chấn chỉnh các hành vi lấn chiếm lòng lề đường. Khi họ dựng xe chỉ để mua một bó rau vài nghìn đồng nhưng lại bị phạt tới 150.000 đồng thì họ sẽ không dám tái phạm nữa. Phường cũng vận động những hộ kinh doanh phải nhắc nhở người mua hàng dựng xe gọn gàng trên lề, chừa lối đi cho người đi bộ, không được đậu xe dưới lòng đường”.

Chỉ trong vòng hơn một tiếng đồng hồ, phường đã ra quyết định xử phạt gần 20 trường hợp vi phạm. Nhiều người bị xử phạt tỏ ra ngượng ngùng và đồng ý sẽ không tái phạm cũng như về tuyên truyền cho người thân trong gia đình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm